GoldFocus ( 12 ต.ค.) ราคาทองไทยดิ่ง 250 บาท หลังบาทแข็งค่าแรง แต่คาดว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ

1,240

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

SCT วันนี้ตลาดสหรัฐฯ เปิดปกติเตรียมรับมือความผันผวนทั้งทองและค่าเงินบาท โดยบาทมีแนวรับที่ 33.3 ต้าน 33.7 คาดว่าบาทจะแข็งช่วงสั้นๆ แล้วอ่อนค่าต่อตามวงจรใหญ่ ที่จะอ่อนค่าต่อไปเรื่อยๆ ตามที่ไทยขยายเพดานหนี้ระยะยาว ส่วนราคาทองตอนนี้ยังลูกผีลูกคน ออกได้สองหน้า จุดเปลี่ยนเกม $1745/$1770 ตลาดรอตัวเลขเงินเฟ้อคืนพรุ่งนี้และปัจจัยข่าวใหม่ๆ เข้ามาปั่นราคารอบใหม่

 กลยุทธ์ : บาทแข็งแบบนี้ ต้องระวัง ยังไงเดือนนี้ต้องเน้นความไวซื้อๆ ขายๆ เป็นหลัก นักลงทุนระยะกลางรอซื้อสะสมช่วงย่อตัวแรง ไม่เร่ง เพราะค่าเงินสหรัฐฯ ยังปิดแดนบวกและการเปิดประเทศทั่วโลกทำให้คนเชื่อว่าเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวแล้ว ส่วนราคาทองคำต้องรอความกังวลเงินเฟ้อจากราคาน้ำมันและความขัดแย้งจีนสหรัฐฯตลอดจนความไม่แน่นอนต่างๆต่อไปสักพัก

GT gold การยืนเหนือเส้นแนวโน้มขาลง แต่อยู่ใต้เส้น MA และ RSI อยู่แถว 50 ทำให้บอกอะไรไม่ได้ว่าราคาในระยะสั้นจะเลือกวิ่งไปทางไหน จึงยังคงมองว่าเป็นการสะสมกำลังและรอปัจจัยใหม่เข้ามาดันราคาให้ขึ้นต่อกลุยุทธ์วันนี้ trading ในกรอบ $1,745-1,770 เล่นรอบรอซื้ออ่อนตัว และ stop loss เมื่อหลุด $1,745

Shining Gold  ยารักษาโรคโควิด 19 โมลนูพิราเวียร์ยังเป็นความหวังใหม่ของการกลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง ล่าสุดได้ยื่นขออนุญาตต่อ FDA ให้ใช้งานในกรณีฉุกเฉินแล้ว แต่การว่างจำหน่ายในสหรัฐ ก็จะเป็นช่วงปลายปี ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนเฟดอีกมิติ หลังการรายงานตัวเลข NFP ที่น่าผิดหวังไปวันศุกร์ ขณะที่ China Evergrande ยังเป็นปัจจัยบวกเบาๆ สนับสนุนความกังวลของตลาดอีกส่วนให้มีการชั่งน้ำหนักในสินทรัพย์ทปลอดภัยเข้าพอร์ตแม้ว่าทางการจีนจะออกมาเพิ่มสภาพคล่องเพื่อลดผลกระทบเรื่อยๆ ก็ตาม

ระยะสั้นลงทุนตาม Sentiment และเทคนิคเป็นหลัก ประกอบการพิจารณาค่าเงินบาทเป็นสำคัญ กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: ค่าเงินบาทมีความเสี่ยงที่จะแข็งค่าได้ต่อ เลือกเสี่ยง Open Short เพียงไม้เดียว $1757 [SL=$1764]

HGF แนวโน้มราคาทองคำในช่วงระหว่างวันคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยทองคำขาดปัจจัยที่เข้ามากระทบ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับอยู่ที่ 1,745 และ 1,737 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,760 และ 1,770 ดอลลาร์

YLG วานนี้ราคาอ่อนตัวลงสร้างระดับต่ำสุดใหม่จากวันก่อนหน้า หากวันนี้ราคาทองคำพยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้านในโซน  1,766-1,771 ดอลลาร์ แต่หากยืนไม่ได้ อาจทำให้ราคามีโอกาสปรับตัวลงไปทดสอบแนวรับโซน 1,747 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปอยู่ในบริเวณ 1,735 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.