GoldFocus ( 15 ต.ค.) ราคาทองทะลุแนวต้าน $1804 ไม่ได้ ระวังย่อตัวอีกรอบ

1,204

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining Gold  วานนี้ทองคำยังไม่สามารถ Break แนวต้าน $1804 ขึ้นไปได้ ขณะที่ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อทั่วโลกรวมถึงสหรัฐตลาดก็น่าจะรับข่าวระยะสั้นไปแล้ว จึงถูกผลักไว้ให้เป็นประเด็นบวกต่อทองในระยะกลางต่อไป Sentiment ของตลาดขณะนี้ยังสอดรับต่อสินทรัพย์ ที่สามารถป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้ แต่ยังคงต้องหักลบความร้อนแรงลงจากความกังวลเรื่อง Tapering ที่อาจกำลังจะมาในต้นเดือน พ.ย.นี้ 

กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Open Short สั้น $1795-98 ควรตั้ง SL=$1804 เพราะหาก Break แนวดังกล่าวได้จำเป็นต้องกลับฝั่ง Follow Buy [SL=$1793]

SCT เมื่อคืนนี้ดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ ออกมาแย่ลงมาก ดันทองปิดแดนบวกผสมกับตลาดหุ้นสหรัฐฯพุ่งแรงเช่นกัน วันนี้ราคาปิดตลาดมีผลต่อภาพกราฟเทคนิคระยะกลางมาก หากราคาทองยืน $1800  ได้มีโอกาสเป็นขาขึ้น โดยคืนนี้จะต้องลุ้นกับตัวเลขค้าปลีกสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะแย่ลง ในกรณีทองปิดต่ำกว่า $1785/1765 ทองจะลงต่ออีกชุด

ดังนั้นนักลงทุนต้องปรับพอร์ตตามทิศทางของราคาในคืนนี้ แต่โดยรวมยังเอียงไปทางบวก แนะย่อซื้อหรือถือฝั่งซื้อและหนีเมื่อราคาต่ำกว่า $1780

GT gold ค่า RSI เกิด bearish divergence ที่ระดับ oversold แล้วทิ้งตัวลงมา แต่ราคายังยกสูง จึงคาดปรับฐานย่อลงแค่ MA แถว $1,785 เพื่อรอดีดอีกครั้งให้ทะลุ $1,800  กลยุทธ์วันนี้ หากราคาย่อลงมาต้องซื้อเพิ่ม

YLG ราคาขยับขึ้นแต่ก็มีแรงขายทำกำไรสลับออกมา ขณะที่แรงซื้อดันราคาเริ่มลดลง โดยราคาพยายามเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบ ซึ่งหากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ได้ มีผลให้ราคาอาจปรับตัวลงมาเพื่อสร้างฐานราคา และมีโอกาสเกิดแรงขายกลับลงมา โดยมีแนวรับในโซน 1,784-1,773 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.