GoldFocus ( 21 ต.ค.) ราคาทองคำยังไซด์เวย์ รอลุ้นขึ้นเทสต์ $1,800

1,121

มาดูมุมมองการคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย

InterGold ในเชิง Technical แรงขายกดทองไม่ลง เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานยังหนุนดันทองในระยะสั้น ถึงระยะกลาง 3-6 เดือน เนื่องจากเงินเฟ้อ หนี้สิน ปัจจัยสงครามการค้าที่ไม่มีท่าทีจบลงง่ายๆ รวมถึงระบบเศรษฐกิจที่พบเจอกับ Stagflation State ที่เป็นช่วงเวลาของทองคำ แนะนำเล่นขาซื้อเป็นหลักทองอาจไม่รีบขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้แต่ในช่วงปลายปีจะมีแรงซื้อเข้ามามหาศาลและจะพลักดันทองให้แรลลี่อย่างรวดเร็ว ดังนั้นแนะนำเข้าซื้อสั้นที่ $1765 และไปขายที่ $1800 ถ้าไม่หลุด $1750 ในระยะสั้นสามารถเล่นในกรอบนี้ได้ยาวๆ

Shining Gold : ราคาทองคำยังคง Sideway ในกรอบกว้าง เกิด Pattern ซ้อน ลักษณะ ที่เป็น Right H&S แนวต้านไม่ควรเกิน $1,793 ซึ่งหากเกินจะมีแนวโน้มค่อนข้างสูงที่จะเลี้ยงตัวเป็น Extension triangle ในกรอบที่กว้างแนวต้านใหม่ $1808-12 แทน ขณะที่ภาพรวมค่าเงินบาทยังสามารถแข็งค่าต่อได้ กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Rebound Open Short $1,793 วาง Stop-loss $1,802

SCT ความกังวลเงินเฟ้อดันราคาทองจ่อขึ้นมาเทส $1800 อีกวาระ หลังราคาบิตคอยน์ทำ NEW HIGH และค่าเงินสหรัฐฯปิดแดนลบ ภาพรวมทางเทคนิคเมื่อวานนี้ทองกลับมาปิดแดนบวกส่งสัญญาณดีขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าราคาทองน่าจะมีลุ้นไปต่อแบบ SIDEWAY UP โดยเฉพาะการทะลุ $1800 จะดึงดูดแรงซื้อตามและเปลี่ยนมุมมองเป็นขาขึ้นได้ ให้จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในคืนนี้ คำแนะนำยังเอียงไปทางฝั่งซื้อ โดยเฉพาะการย่อตัวเบาๆ และวางจุดหนีที่ $1750 ไม่ชอร์ตตลาด คาดว่าคืนนี้น่าจะเห็นภาพที่ชัดขึ้น

GT gold ราคาขึ้นสูงอีกครั้ง แต่ยังขาดแรงส่งทางปัจจัยพื้นฐานให้ขึ้นไปอยู่เหนือ $1,800 จึงยังคงมองว่าจะวิ่งอยู่ในช่วงที่ถูกจำกัดเหมือนเดิม กลยุทธ์การลงทุน ลงซื้อ ขึ้นขาย เน้นจบในวัน

YLG ระยะสั้นหากราคาทองคำสามารถยืนเหนือโซน 1,772 ดอลลาร์ได้ มีโอกาสที่ราคาจะขยับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,789-1,792 ดอลลาร์  แต่หากราคาทองคำหลุดโซนดังกล่าว ราคามีโอกาสปรับตัวลงไปหาแนวรับโซน 1,766-1,760 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.