GoldFocus ( 27 ต.ค.) แม้ goldspot หลุด $1800 แต่ฐาน $1790 ยังเหนียวหนึบ

1,159

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining Gold : วานนี้ทองคำปรับตัวลงเป็นวันแรก อาจเป็นสัญญาณแสดงความกังวล โดยปรับ Port ก่อนที่จะมีการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า ซึ่งตลาดก็คาดการณ์ไปแล้วว่าจะประกาศ Tapering วงเงินเริ่มต้น $15 Bn เริ่มกลางเดือน พ.ย. และขึ้นดอกเบี้ยควรเป็นปลายปี 2022 หรือต้นปี 2023 หากเป็นเช่นนี้เป๊ะๆ คาดว่าทองคำยังคงปรับตัวลงได้แต่ไม่มาก

ส่วนเรื่องเงินเฟ้อหากเฟดแสดงความกังวลว่ามีมากขึ้น แต่ควบคุมได้ปรับดอกเบี้ยจะมาเร็วขึ้น อันนี้ราคาทองจะลงได้เยอะขึ้นได้อีก แต่หากเงินเฟ้อมาเยอะกว่าคาดและจะเพิ่มขึ้นจนไม่ใช่แค่ชั่วคราว จนแสดงออกถึงการวิตกกังวลว่าจะกลายเป็นปัญหาอันดับหนึ่งที่สำคัญที่สุดจนต้องได้รับการแก้ไข อันนี้ทองน่าสนใจอาจเกิด Buy on fact เมื่อ background ที่ตลาดรับรู้เป็นเช่นนี้ การลงทุนก่อนประชุมเฟดเพียง 1 สัปดาห์ก็ควรปรับกลยุทธ์ตาม Sentiment ของตลาดที่เปลี่ยนไปจากสถานการณ์ดังกล่าว กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Open Short $1796-98/$1806 วาง Stop Loss $1810

SCT Gold : เมื่อคืนตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคและยอดขายบ้านสหรัฐฯออกมาสูงกว่าที่คาดการณ์มาก ฉุดราคาทองหลุด $1800 ลงไปลึกแถว $1783 ก่อนรีบาวด์เบาๆ ภาพรวมทองเหมือนยังพักสะสมพลังเพื่อขึ้นต่อ โดยราคาต้องห้ามต่ำกว่า $1775 เพื่อรักษาภาพเชิงบวก กลยุทธ์ : คืนนี้ถ้าราคาทองกลับมายืน $1800ได้ก็มีลุ้นไปต่อสวยๆ ในทางกลับกันหากราคาทองยืนระดับ $1775 ไม่ได้ ทองจะดูแย่ทันที โดยรวมจากข่าวยังเอียงไปทางบวก ขึงแนะนำทางซื้อช่วงย่อตัวเช่นเดิม

YLG : แนะนำเน้นการเก็งกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว หากราคาทองคำยังคงยืนเหนือโซนแนวรับ 1,783-1,781 ดอลลาร์(แนวรับสำคัญ)  ทำให้ราคายังคงมีโอกาสขยับขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้านโซน 1,809-1,819 ดอลลาร์ (ระดับสูงสุดของสัปดาห์นี้)  และหากยืนบริเวณแนวต้านดังกล่าวได้ อาจขยับขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไป 1,814-1,819 ดอลลาร์

GT gold : แรงซื้อรีบดันราคาทองคำให้รีบาวด์กลับขึ้นไปก่อนลงมาแตะเส้น MA แต่ดูไม่แข็งแรงพอจะไปเกิน 1,800 ดอลลาร์ กลยุทธ์ลงทุนวันนี้ เก็งกำไรในระยะจำกัด ยังควรเน้นเล่นสั้นให้จบในวัน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.