GoldFocus ( 29 ต.ค.) goldspot พักตัวใต้แนว $1800 รอการประชุม FED ต้นสัปดาห์หน้า

1,246

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining Gold วานนี้ราคาทองคำเหวี่ยง $1,782-$1,810 ก่อนกลับมาปิด $1,800 แล้วก็ทรงตัวดูเหมือนทองคำกำลังเลือกทางเพื่อเหวี่ยงแรงต่อเนื่อง และข่าวที่จะทำให้เลือกทางน่าจะเป็นการประชุมเฟดสัปดาห์หน้า โดยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวเพื่อปรับพอร์ตตามสิ่งที่นักลงทุนคิดว่าเทรนด์จะไป ส่วนตัวก็ยังเชื่อฝั่งที่ทองจะเลือกปรับฐานอยู่ แต่การตั้ง Stop-loss ที่ใกล้เกินไปอาจมีปัญหาเรื่องการ Stop-loss ฟรี และความสามารถในการสวิงเทรดอาจกว้างขึ้นแต่ทองก็ยังไม่ได้เลือกทางที่ชัดเจน

ดังนั้นการลงทุนก่อนข่าวมีความเสี่ยงอยู่ 2 อย่างคือ SL ที่ไม่แน่ชัด กับหากขยับ SL ให้กว้างเพื่อป้องกัน SL ฟรี ก็ต้องมั่นใจว่าทางที่เลือกจะถูกมิเช่นนั้นก็ถือว่าได้ไม่คุ้มเสี่ยง แต่ข้อดีของการลงทุนก่อนก็ดีคือหากถูกทางจะกินเทรนด์ยาวต่อเนื่อง ซึ่งโดยส่วนใหญ่การลงทุน ณ วันข่าวออกมักจะไม่ทันการ หรือหากได้ Position ก็มักได้ในจังหวะที่ราคาไม่ดีนัก เว้นแต่จะลงทุนหลังตลาดวายไปเลย ดังนั้นการเลือกลงทุนก่อนเพื่อป้องการ SL ฟรี จะใช้กลยุทธ์ Daytrade คงไม่เหมาะสม จึงขอปรับเป็นกลยุทธ์รายสัปดาห์แทน เพื่อขยาย SL ให้กว้างขึ้น กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: ระยะสัปดาห์ Rebound Open Short $1,816/$1,833 [SL=$1,843]

SCT Gold : เมื่อคืนนี้ GDP สหรัฐฯ ออกมาแย่กว่าที่คาดฉุดค่าเงิน USD ร่วงแรง แต่ทองพลาด กลับเลือกผันผวนแทนที่จะพุ่งทะยาน อาจเพราะปธ. ECB แถลงว่ามุมมองเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นในยูโรโซนสูงสุดในรอบปีเป็นแค่ช่วงสั้น  ปีหน้าจะปรับลดลงซึ่งเหมือนที่ FED อ้าง / ภาพรวมทองยังต้องลุ้นหนักเพราะยืนประคอง $1800 ไม่แน่นพอ คืนนี้ถ้าดัชนีเงินเฟ้อ PCE ของสหรัฐฯประกาศออกมาแล้วทองไม่เป็นขาขึ้นแรงๆอาจจะต้องระวังการพักฐาน ดังนั้นราคาปิดตลาดคืนนี้ค่อนข้างสำคัญต่อภาพระยะกลาง ที่สำคัญกลางสัปดาห์หน้าเฟดจะประกาศลดวงเงิน QE ครั้งแรก น่าจะพาตลาดทองแกว่งแรงหรือวิ่งเลือกข้าง

กลยุทธ์ : ราคาทองคำยังอยู่เหนือเส้น UPTREND ถือว่าดี โดยมีจุดเปลี่ยนที่แนวรับ $1782-85 ที่ห้ามหลุด เดี่ยวจะเสียทรงขาขึ้น คำแนะนำยังเทไปทางฝั่งซื้อ แม้จะอึดอัดที่ขึ้นไปก็เจอค้อนทุบ หรือจะเทรดกลยุทธ์ย่อซื้อขึ้นขายไปก่อน ตามกรอบที่ให้ไว้

YLG  : หลังจากราคาทองคำดีดตัวขึ้นในระยะสั้นในช่วงที่ก่อนหน้านี้มีแรงขายทำกำไรสลับออกมาแสดงให้เห็นถึงแรงซื้อแรงขายต่อสู่กัน เบื้องต้นหากราคาทองคำไม่สามารถยืน 1,808-1,810 ดอลลาร์ได้ โดยนักลงทุนต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรออกมาที่อาจเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจกดดันราคาทองคำให้ลงสู่แนวรับในระดับ 1,790-1,787 ดอลลาร์ได้

GT gold : ราคาทองคำแกว่งคาบระดับ $1,800 และพยายามยืนเหนือเส้น MA แต่ระยะสั้นหมดปัจจัยสนับสนุนให้ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งได้ต่อเนื่อง กลยุทธ์วันนี้  wait & see รอดูสัปดาห์หน้า

HuaSengHeng : แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ และอาจจะเริ่มมีแรงเทขายทำกำไรที่ 1,813 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้าว่าเฟดจะประกาศปรับลดวงเงินมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หรือไม่ ระยะสั้นทองคำมีแนวต้าน 1,813 ดอลลาร์ และ 1,820 ดอลลาร์ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,780 ดอลลาร์ และ 1,770 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.