GoldFocus ( 1 พ.ย.) goldspot ยังพักตัว พร้อมชนข่าวหนักๆ ในสัปดาห์นี้

1,178

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining Gold ราคาทองคำเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway Down ก่อนรอฟังผลประชุมเฟดในวันอังคาร-พุธนี้ โดยอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งตัวสูงขึ้นกลายเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Gold Spot ยังไม่ยอมทิ้งตัวลงล่วงหน้าก่อนการประชุมเช่นเคย แม้ว่าจะมีการคาดการณ์กันเป็นที่ชัดเจนเกี่ยว QE Tapering ไปแล้วก็ตาม วันนี้เลือกกลยุทธ์ Open Short ตามเทคนิคและข่าวหลัก ควรเคร่งครัด Stop-loss หากไม่เป็นดังคาด  โดยกลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Open Short $1780-83 เช้านี้ /$1794 [SL=$1800]

SCT Gold สัปดาห์ที่ผ่านมาทองขึ้น แล้วย่อลงเสียทรงเหมือนนกรู้ ภาพรวมทองหลุดเส้น UP TREND จึงกลับมาคลุมเคลืออีกวาระ ยิ่งสัปดาห์นี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจ USA สำคัญประกาศทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นคืนนี้ตัวเลขการผลิต วันพุธมีตัวเลขจ้างงาน ADP และเฟด FOMC คืนวันศุกร์ตัวเลขจ้างงาน NFP ถือได้ว่าสัปดาห์นี้ปราบเซียน เพราะระเบิดลงทุกวัน นักลงทุนจะต้องบริหารพอร์ตอย่างระมัดระวังไม่งั้นมีอันเป็นไปแน่

กลยุทธ์ : ปรับแผนเทรดตามกราฟเทคนิค คือเข้า BUY ช่วงย่อแรงแถว $1760-68 และหนีทันทีถ้าราคาหลุด $1750 หรือรอราคากลับมายืน $1800 ค่อยมาซื้อใหม่ ขอย้ำว่าสัปดาห์นี้จะผันผวนและคาดเดายากทุกวัน เพราะอาจมีสับขาหลอกพร้อมข่าว แต่โดยรวมตอนนี้ ราคาไม่ต่ำกว่า $1750 เรายังแนะการซื้อช่วงย่อ หรือเล่นสั้นๆตามการสวิง (edited) 

YLG หากราคาทองคำทดสอบแนวต้านที่ 1,805 ดอลลาร์ อีกครั้งแต่ไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งนักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังแรงขาย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเมื่อราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นยังคงมีแรงขายออกมาเพิ่ม ขณะที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นค่อนข้างจำกัด ทำให้ประเมินแนวรับระยะสั้นในโซน 1,772-1,770 ดอลลาร์

GT gold ราคาทองคำพยายามจะกลับขึ้นมายืนเหนือเส้น MA แต่ดูเป็นไปได้ยาก อีกทั้งเส้น MA ย่อยกำลังกดลง ดังนั้น ถ้าราคาปรับบวกก็น่าจะถูกขายซ้ำลงมาอยู่ดี กลยุทธ์วันนี้ ถ้าราคาทองคำปรับขึ้นน่าแบ่งบางส่วนมาเล่นฝั่งชอร์ต

HuaSengHeng แนวโน้มราคาทองคำ Spot ระยะสั้นคาดจะเคลื่อนไหว Sideways down เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลการประชุมเฟดที่จะทราบผลในคืนวันพุธ ระยะสั้นทองคำมีแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ และ 1,810 ดอลลาร์ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,780 ดอลลาร์ และ 1,770 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.