GoldFocus ( 3 พ.ย.) ทองคำแกว่งตัวรอผลประชุม FED แนวโน้มระยะสั้นไม่สู้ดี

1,132

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining Gold ภาพรวมตลาดก่อนจะทราบผลการประชุมเฟด ตลาดหุ้นโดยรวมของสหรัฐ ยุโรปยังคงปิดบวก ขณะที่ตลาดเอเชียเริ่มมีลบประปราย ราคาพันธบัตรโดยส่วนใหญ่ยังคงปรับตัวลงสะท้อนอัตราผลตอบแทนที่ปรับตัวสูงขึ้น จากความคาดหวัง QE Tapering

ราคาทองคำ SW ค่อนไปทาง Down เล็ก ๆ คาดว่ารอผลการประชุมเป็นหลัก ผลสำรวจความคิดเห็นของ นักเศรษฐศาสตร์ล่าสุด คาดว่าเฟดจะให้ความกังวลด้านเงินเฟ้อที่อาจจะยาวกว่าที่คาดเพิ่มมากขึ้นเป็น 54% ความคาดหวังว่าจะเกิดเพียงชั่วคราวเหลือ 46% จึงยังแนะนำกลยุทธ์เดิม  นักลงทุนระยะสั้น: Rebound Open Short $1791-93/$1807 [SL=$1814]

HuaSengHeng แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดจะผันผวนตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)  การที่เฟดจะประกาศปรับลดวงเงินมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) คาดกระทบทางลบต่อราคาทองคำ แต่ถ้าเป็นไปตามที่ตลาดคาดการปรับลงของราคาทองคำคาดมีกรอบที่จำกัด ระยะสั้นทองคำมีแนวรับอยู่ที่ 1,770 ดอลลาร์ และ 1,760 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,800 ดอลลาร์ และ 1,810 ดอลลาร์

SCT Gold ทรงทองยังดี แนะทางซื้อช่วงย่อตัวเท่านั้น และจับตาราคาหลังการประกาศ QE ว่าตลาดรับข่าวมากน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นขาขึ้นยืน $1800 ได้ก็มีลุ้นทางบวก แต่หากราคาปิดต่ำกว่า $1750-60 จะถือว่าแย่มาก / นักลงทุนระยะสั้นก็เล่นตามสวิงไวๆ ย่อซื้อ ขึ้นขาย ไปก่อน

YLG  หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือต้าน 1,796-1,805 ดอลลาร์ได้ มีแนวโน้มที่ราคาจะอ่อนตัวลงทดสอบโซน 1,777-1,770 ดอลลาร์ หากสามารถยืนเหนือโซนแนวรับดังกล่าวได้ จะเกิดแรงซื้อเพิ่ม แต่หากยืนไม่ได้ประเมินว่าแรงขายจะเพิ่มขึ้นแทน โดยแนวรับถัดไปจะอยู่บริเวณ 1,760-1,745 ดอลลาร์

GT gold  ราคาทองคำแกว่งแคบลงเพื่อรอข่าวสำคัญ หากวันนี้ขึ้นเกิน $1,800 ก็ไม่ใช่จะไปต่อทางนั้นได้จริง กลยุทธ์การลงทุน ลดพอร์ตระยะสั้น รอจังหวะเปิดสถานะสวนทางเมื่อเห็นสัญญาณกลับตัวตอนที่ราคาวิ่งขึ้นหรือวิ่งลงแรง ๆ โดยเน้นปิดทำกำไรเร็วและตั้งจุดตัดขาดทุนสั้น

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.