GoldFocus ( 10 พ.ย.) ลุ้นทองคำวิ่งทะลุ $1,834 มุ่งสู่เป้าต่อไปที่ $1,850

1,177

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining Gold : ทองคำมาสู่ทางเลือกและแนวต้านหลักอีกครั้งบริเวณ $1,832-34 จะไปต่อ หรือ ปรับฐาน หรือเพียงย่อให้ตกใจแล้วกลับขึ้นมาทะลุ Break เพื่อไปต่อก็สามารถมีความเป็นได้ในหลัก 50:50 เช้านี้ Indicators ยังไม่ชัดเจนว่าจะเลือกทางใด ขณะที่ปัจจัยที่คาดว่าจะเป็นบวกมีเส้นตายภายใน 15 พ.ย. งบประมาณสหรัฐก้อนสุดท้ายตามที่ ปธน.ไบเดน เคยหาเสียงไว้ ยังคงอยู่ไกลเกือบสัปดาห์แต่ใช่ว่าจะผ่านยาก เพราะงบดังกล่าวถูกปรับให้ลดลงเหลือครึ่งหนึ่ง เพื่อให้สามารถผ่านการพิจารณาให้ได้

ประเด็นนี้ยังเป็นตัวหล่อเลี้ยงเทรนด์ทองคำในระยะสั้นอยู่ควรติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับวันนี้ระหว่างรอความชัดเจนจาก Indi ซึ่งกว่าจะชัดเจนราคาก็คงไปไหนต่อไหนแล้ว แต่หากจะลงทุนก่อน ทำได้เพียงยึดตามจุดเปลี่ยน เทรนด์ไลน์ และแท่งเทียน แล้วตั้ง SLไว้ เพื่อลดความเสี่ยงให้ได้มากที่สุด กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Follow Buy เมื่อ Break $1836 SL = $1827 Open Short $1830-32 SL = $1837

SCT Gold : ราคาทองคำยังรีบาวด์อย่างต่อเนื่องจากความกังวลภาวะเงินเฟ้อ และการชะลอขึ้นดอกเบี้ย หลังเมื่อวานผ่านกฎหมายงบประมาณก้อนโตของ “โจ ไบเดน” ยิ่งดันเงินเฟ้อต่อไป ภาพรวมทองขึ้นอย่างชัดเจนแต่เสียที่ค่าเงินบาทแข็งค่าเร็ว ทำให้ราคาทองไทยกลับย่อลง อย่างไรก็ตามโดยรวมระยะกลางไกล ราคาทองไทยก็ยังไปต่อได้

คืนนี้จับตาดัชนีเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ ที่คาดว่าจะสูงขึ้นด้วย ซึ่งตรงกับภาพระยะกลางทางเทคนิค ที่ราคาทองมาจ่อต้านสำคัญแถว $1835 หากข้ามได้ยืนได้ทองจะเป็นขาขึ้น ในทางกลับกันหากราคาไม่ผ่านในคืนนี้ ทองจะลงมาพักสั้นๆอีกรอบแล้วค่อยขึ้นต่อ กลยุทธ์ยังแนะย่อซื้อขึ้นขายเช่นเดิม

YLG  : ราคาทองคำพยายามทรงตัวหลังจากวานนี้ราคาปรับตัวขึ้นต่อ แต่แรงซื้อเริ่มจำกัด เนื่องจากโซน 1,831-1,833 ดอลลาร์ เป็นระดับสูงสุดของเดือน  ก.ค.,ส.ค.,ก.ย. หากพยายามทดสอบแนวต้านดังกล่าวหลายครั้ง แต่ไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านได้ อาจเห็นการย่อตัวของราคาลงเพื่อสร้างฐานราคาอีกครั้ง ประเมินแนวรับบริเวณ 1,810-1,796 ดอลลาร์

GT gold  : ดัชนี RSI ทำ bearish divergence ซ้อนรวม 5 ครั้ง จึงมีลุ้นว่าแนวรับแรกที่เส้น MA บริเวณ $1,820 จะเอาอยู่หรือไม่ ส่วนแนวรับหลักยังคงให้ไว้ที่ $1,800-1,805  กลยุทธ์วันนี้ wait & see รอดูความลึกของการปรับฐานก่อนตัดสินใจจุดเข้าซื้อ

HGF : หลังจากที่ราคาทองคำ Spot ปรับขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,833 ดอลลาร์  แต่ยังไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้คาดจะเริ่มมีแรงเทขายทำกำไร ทองคำมีแนวรับอยู่ที่ 1,810 ดอลลาร์ และ 1,800 ดอลลาร์ และมีแนวต้านสำคัญที่ 1,833 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านถัดไป 1,850 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.