GoldFocus ( 24 พ.ย.) ทองคำทรงตัวเหนือ $1,790 ได้ ลุ้นปิดสัปดาห์เหนือ $1,800

1,223

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย

Shining gold :  หลังได้เห็นตัวเลขของประเทศผู้ร่วมจะปล่อยน้ำมันของจากคลังยุทธศาตร์ของแต่ละประเทศ ก็ยังมีความกังวลอยู่หลายมิติว่าการกระทำดังกล่าวจะได้ผลหรือไม่ หากไม่ได้ความร่วมมือจากกลุ่ม OPEC+ เหมือนเช่นในอดีต ปัจจุบันราคาน้ำมันยังคงทรงตัวแถวระดับ 78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และทองคำยังยืนเหนือ $1,770

กลยุทธ์วันนี้จะเริ่มกลับมา bet ฝั่ง Long มากขึ้นโดยเชื่อว่าตลาดรับข่าวดังกล่าวไปแล้วและอาจเกิด buy on fact ได้  กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Open Long เช้านี้ $1789/$1776 [SL=$1772]

GT gold  : RSI ยังคงมีสัญญาณ bullish divergence ซ้อน ในขณะที่ราคาเริ่มทรงตัวด้วยการแกว่งออกข้าง จึงมีโอกาสจะรีบาวด์ขึ้นไปเหนือ 1,800 แต่ไม่น่าจะยืนได้ กลยุทธ์วันนี้ short ไม้แรกที่ $1,800-$1,810 เกินกว่านี้ให้ stop loss แล้วรอกลับลงมาค่อย short ใหม่

SCT Gold   ภาพรวมราคาทองคำลงมาลึกหลายวัน ช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้าสองวันนี้ราคาอาจมีการรีบาวด์สั้นๆ หรือฟื้นตัวไปเทส $1800 อย่างไรก็ตามหากตลาดจะเลือกกลับตัวเป็นบวก ราคาทองจะต้องยืน $1800-10 ให้ได้ก่อน  เราค่อยมาเล่นทาง BUY สถานะการณ์ตอนนี้ให้เทรดสั้นๆไวๆ หรือทยอยซื้อช่วงย่อตัวถือลุ้นรีบาวด์ หรือการขึ้นระยะกลาง คาดว่าปลายสัปดาห์นี้ราคาน่าจะแกว่งตัวออกข้างแล้วไปตัดสินแนวโน้มราคาทองกับตัวเลขจ้างงานในสัปดาห์หน้า

กลยุทธ์ให้ปรับลดพอร์ตไปก่อนช่วงรีบาวด์และค่าเงินบาทอ่อน หรือรอสัญญาณทางเทคนิคกลับตัวค่อยปรับแผนมาถือทอง

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.