GoldFocus ( 2 ธ.ค.) ทองคำยังไซด์เวย์ รอ 3 ข่าวหลัก “ท่าที FED – โอไมครอน – NFP”

1,162

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

Shining gold : เฟดมีความพยายามอย่างมากที่จะสื่อสารให้ตลาดเข้าใจถึงความจำเป็น ที่อาจจะต้องปรับเพิ่มวงเงินในการทำ tapering เป็น 2 เท่าในเดือนนี้ เพื่อยุติเงินอัดฉีดให้เร็วที่สุด ขึ้นอยู่กับความเข้าใจของนักลงทุนว่าหากเกิดขึ้นจริงจะยังตกใจและแห่เทขายสินทรัพย์อีกหรือไม่

หากสังเกตการเคลื่อนไหวของราคาทองดีๆ ทองคำมักจะมีแรงขายเข้ามาเมื่อสัมผัสแนวต้าน แต่ไม่ทิ้งตัวให้ทองคำเสียทรงเพื่อให้รีบาวน์ต่อได้วันรุ่งขึ้น ที่ดูเหมือนจะพยายามรักษาระดับสงวนไว้ให้ปัจจัยลบที่อาจกำลังจากเข้ามาก็เป็นได้ สำหรับวันนี้มีประชุม OPEC+ ว่าจะมีมาตรการตอบโต้สหรัฐอย่างไร ยังลุ้นบวกต่อทองอยู่ กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: ย่อตัว Open Long $1778 / $1768 [SL=$1764]

GT gold  : แรงซื้อแรงขายที่ปะทะกันตลอดเมื่อวานนี้แสดงให้เห็นว่าราคาขาดแรงหนุนให้รีบาวด์ต่อเนื่อง เป็นการยืนยันว่าจะทิ้งตัวลงอีกครั้งเพื่อย้ำสัญญาณ bullish divergence ให้ชัดเจนขึ้น ทั้งนี้ราคาทองคำพยายามกลับขึ้นไปยืนเหนือ $1,780 แต่ดูเหมือนจะไม่สามารถทำได้ จึงคาดว่าการลงรอบนี้จะแกว่งตัวมากขึ้นและกำลังจะได้เห็นจุดต่ำสุดของรอบ กลยุทธ์วันนี้ ปรับขึ้นให้ short เก็บกำไรสั้น ๆ และ follow short ถ้าหลุด $1,770

HGF หากราคาทองคำยังไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ ราคาทองคำ Spot ยังคงมีแนวโน้มปรับลดลง โดยมีแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ และ 1,810 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,770 ดอลลาร์ และ 1,760 ดอลลาร์

SCT Gold   ภาพรวมราคาทองคำไม่ยืน $1,800 ได้มีสิทธิพักฐานต่อแต่อาจไม่น่ากลัวมากเพราะตลาดรับข่าวเฟดมาค่อนข้างมาก ตอนนี้หากมีประเด็นข่าวไวรัสโอไมครอนและเงินเฟ้อ ราคาทองก็น่าจะรีบาวด์แล้วก็ย่อลงไปก่อนจนกว่าคืนวันศุกร์ที่จะประกาศตัวเลข NFP ที่จะตัดสินแนวโน้ม คาดว่าถ้าราคาทองจะแกว่งขึ้นแล้วลง

ให้เก็งกำไรสั้นๆ แต่ยังไม่ใช่ขาขึ้นเพราะทองยังติดมนต์ดำที่ต้องรอประชุม FOMC ในอีกสองสัปดาห์ เพื่อดูว่าเฟดจะลด QE มากตามคำคุยแค่ไหน ถ้าลดไม่มากเพราะโอไมครอนคุกคามก็จะเป็นบวกกับทองมหาศาล ระหว่างนี้แนะเทรดเล่นสั้นตามความไม่แน่นอน และรอซื้อสะสมช่วงราคาตกใจลงแรงๆต่ำกว่า $1,770 ลงไป เพื่อลุ้นเทศกาลปีใหม่ตรุษจีนเดือนหน้า

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.