GoldFocus ( 3 ธ.ค.) ทองคำรอวัดใจตัวเลข NFP คืนนี้ แต่แนวโน้มไม่สู้ดี ลุ้นอย่าหลุด $1,750

1,132

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT Gold   ชะตาทองคำมาจ่อแนวรับสำคัญ $1,750-60 จนได้ รอตัวเลขจ้างงาน NFP ชี้ชะตา หากยืนไม่ได้ $1,750 ถือว่าเสียหายต่อภาพระยะกลาง ภาพรวมทองน่าจะบวกเพราะภาวะเงินเฟ้อ แต่ก็เจอข่าวร้ายระยะสั้น 2 เรื่องคือ เฟด เตรียมลงดาบ QE ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ / USA ขยายเพดานกู้มหาศาล

หากคืนนี้ตัวเลขออกมาดีเลิศ ราคาทองคำก็จะเจอข่าวร้าย 3 วันติดต่อกัน เข้าโหมดพักฐานระยะสั้นอย่างสมบูรณ์แบบ กลยุทธ์นาทีนี้จับตา $1,750 เป็นหลักยืนไม่ได้ให้รอดูก่อน ยืนได้ค่อยกลับมาเทรดสั้น คาดว่าวันนี้ราคาจะแกว่งหลอกผันผวนเหมือนหลายวันที่ผ่านมา

Shining gold : “จะหลุดก็ไม่หลุด จะยื้อก็ไม่ยอมขึ้น” สำหรับทองคำวานนี้มีปัจจัยที่ Surprise ตลาดพอสมควร สำหรับการประชุม OPEC+ ที่มีมติเพิ่มกำลังการผลิตรายวัน 400,000 บาร์เรลต่อวันต่อไปในเดือน ม.ค. ถือเป็นปัจจัยลบต่อทองคำ ทำให้ราคาทองคำปรับตัวลงมาสัมผัสจุดไม่ควรหลุดอย่าง $1,764 แต่สุดท้ายก็ยังเลือกจะยืนหยัดต่อไป

เชื่อว่าส่วนหนึ่งตลาดยังรอลุ้น stopgap bill ที่มี deadline คืนนี้ 23.59 ตามเวลาสหรัฐว่าจะสามารถผ่านร่างงบประมาณให้รัฐยังคงเปิดหน่วยงานต่อไปได้ถึง 18 ก.พ.หรือไม่ นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งหรือไม่ที่ทองคำทางเทคนิคดูเหมือนควรจะหลุดไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืน แต่กลับยืนขึ้นมาจากความหวังเล็กๆ ของข่าวนี้ หรือไม่ เสาร์นี้ข่าวน่าจะชัดเจน แสดงว่า สัปดาห์หน้าเทรนด์ทองก็น่าจะชัดเจนเช่นกัน กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: เสี่ยง Open Long $1,769-66 [SL=$1,757] กรณีหลุด $1,757 Follow Short [SL=$1,766]

GT gold  ราคาทองคำทิ้งตัวลงอีกครั้งตอกย้ำสัญญาณ bullish divergence ให้ชัดเจนขึ้น รอบนี้น่าจะรีบาวด์ถึง $1,800 แต่ RSI ย่ำฐานบนแนว oversold ส่งสัญญาณว่าแรงขายได้อ่อนกำลังลงแล้ว จากนี้อาจเป็นการสวิงออกข้างเพื่อรอปัจจัยบวก กลยุทธ์วันนี้ ถ้าราคาทองคำขึ้นเหนือ $1,770 ให้ซื้อไม้แรก ไม้สองให้ซื้อตอนย่อลงอีกครั้ง ถ้าหลุด $1,760 ให้รอดู

HGF แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหว Sideways down โดยมีแนวต้าน 1,780 ดอลลาร์ และ 1,793 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,760 ดอลลาร์ และ 1,750 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.