GoldFocus ( 8 ธ.ค.) ทองคำขยับกรอบ $15 รอดูทิศทางนโยบายการเงินสัปดาห์หน้า

1,195

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

Shining Gold ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ เช่นเดิมก่อนการประชุมเฟดที่จะมาถึงในสัปดาห์หน้า ยังไม่เกิดแรง Panic Sell ก่อนให้หลุด $1,758 และยังไม่เกิดแรงซื้อแบบ Panic Buy ให้ Break $1,795 เช่นกันในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ตราบใดที่สถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ กลยุทธ์ยังคงเช่นดิมไว้ก่อนที่ Open Long เป็นหลัก กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Open Long $1,779-76/$1,762 [SL=$1,757]

GT gold  ราคาทองคำปรับขึ้นเล็กน้อย แต่ยังทรงตัวแถวที่เดิม ซึ่งการบวกขึ้นช้าไป 1 วัน เป็นการเพิ่มโอกาสให้ทะลุ $1,800 แต่ยังคงคาดว่าจะยืนได้ไม่นานเพราะเป็นการขึ้นแค่สั้น ๆ เพื่อลงมาย้ำแถว $1,760 หรือต่ำกว่า กลยุทธ์วันนี้ ฝั่งซื้อให้ขายทำกำไรเมื่อขึ้นไปใกล้ $1,800 ฝั่งขายให้รอชอร์ตเมื่อขึ้นเกิน $1,800

YLG หากราคาทองคำทดสอบแนวต้านที่ 1,796 ดอลลาร์ ยังไม่สามารถผ่านได้ นักลงทุนต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรเนื่องจากครั้งที่ผ่านมาเมื่อราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นยังคงมีแรงขายออกมา อย่างไรก็ตามหากการอ่อนลงของราคาไม่หลุดโซนแนวรับอยู่ที่ 1,772-1,767 ดอลลาร์ ราคาอาจพยายามทรงตัวและดีดตัวขึ้น

SCT ราคาทองคำแกว่งผันผวนพร้อมบาทแข็งค่า แต่ภาพรวมยังเป็นการแกว่งสะสมพลังเพื่อขึ้นต่อ โดยการย่อมักจะมีแรงซื้อพยุงราคา แม้ว่าตลาดทองยังถูกกดดันจากข่าวเฟดจะเร่งลดวงเงิน QE เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว คืนนี้มีตัวเลขจ้างงานประกาศ คาดว่าราคาทองจะแกว่ง SIDEWAYSในกรอบ $1760-1800 ในช่วงนี้จนกว่าจะมีประกาศตัวเลขเงินเฟ้อคืนวันศุกร์ ซึ่งถ้าค่าเงินเฟ้อสูงมากขึ้นกว่าเดือนก่อน จะไม่ดีกับทองเพราะเฟดจะอ้างเร่งลด QE และดอกเบี้ยในประชุม FOMC คืนพุธหน้า

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.