GoldFocus ( 9 ธ.ค.) ทองคำยังติดแนวต้าน $1,792 แต่ยังลุ้นขึ้นทดสอบ $1,800

1,045

 มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในระเทศ

Shining Gold แบงก์ชาติจีนส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจ เตรียมลด RRR 0.5% ผ่อนคลายคลุมเข้มภาคอสังหา หลังจากช่วงที่ผ่านมาคุมเข้มจนเป็นจุดเริ่มต้นของเกิดวิกฤตอสังหา Evergrande ขณะที่มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟันที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตือนนักลงทุนอาจพบความเสี่ยงที่สงครามการระหว่างสหรัฐ และ จีน จะปะทุขึ้นอีกครั้ง

แต่หากพิจารณาทางเทคนิค ทองยังคงติดแนวต้าน $1,792 กลยุทธ์ยังคงเดิมแต่ลดแนวรับลงมาเล็กน้อย กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น รอย่อตัว Open Long $1,763/$1,750 [SL=$1,746] กรณี Break $1,793 ได้ Follow Buy [SL=$1,783]

GT gold  ราคาทองคำปรับขึ้นแค่เล็กน้อย แล้วทิ้งตัวลงด้วยแท่งยาว ลดโอกาสไปเกิน $1,800 แต่การขึ้นทดสอบเส้น MA ใต้แนว $1,800 ยังมีความเป็นไปได้ ซึ่งยังคงคาดว่าจะเป็นการขึ้นแค่สั้นๆ เพื่อลงมาอยู่ดี กลยุทธ์วันนี้ ฝั่งขายให้รอชอร์ตเมื่อขึ้นเกิน $1,790 ส่วนฝั่งซื้อยังไม่น่าเข้า และที่มีควรขายทำกำไร

YLG หากราคาไม่สามารถยืนเหนือโซน 1,793-1,796  ดอลลาร์ (1,793 ดอลลาร์ระดับสูงสุดวานนี้) ทำให้มีแนวโน้มอ่อนตัวลงสู่บริเวณ 1,772-1,767 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามหากยืนในโซนแนวรับแรกได้ ต้องจับตาแรงซื้อเก็งกำไรที่อาจเพิ่มสูงขึ้น ราคาอาจดีดตัวขึ้นทดสอบโซน แนวต้านที่ 1,808 ดอลลาร์

SCT  เงินบาทแข็งเร็วฉุดราคาทองคำไทยร่วง ส่วนราคาทองคำโลกย่อเล็กน้อยแต่ยังเคลื่อนไหวแดนบวกพยายามจะรีบาวด์ โดยราคาทองคำย่อเมื่อคืนเพราะตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯออกมาดี และคาดกันว่าเฟดยังเร่งลด QE ในสัปดาห์หน้าชัวร์ คาดว่าราคาทองคำจะพยายามฟื้นตัวหรือ รีบาวด์สั้นๆ หากยืน $1800 ไม่ได้ ราคาทองคำยังมีสิทธิย่อลงอีกครั้ง

คืนนี้ตัวเลขไม่มากคาดราคาแกว่ง SIDEWAYS รอคืนพรุ่งนี้จะมีตัวเลขเงินเฟ้อ กลยุทธ์แนะเทรด DAY TRADE ฉวยเก็งกำไรช่วงบาทแข็งทองแกว่ง ส่วนนักลงทุนระยะกลางเน้นถือและรอย่อซื้อเพิ่มในสัปดาห์หน้า / ค่าเงินบาทเข้าโหมดแข็งค่าเพราะโควิด โอไมครอน ไม่น่ากลัวอย่างที่คาดกัน บาทไทยมีแนวรับสำคัญที่ 33.33

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.