GoldFocus (13 ธ.ค.) เตรียมรับแรงกระแทก คาดผลประชุม FOMC ชี้อนาคตทองคำปีหน้า

1,081

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

Shining gold  ทองคำพยายามจะขึ้นมาทดสอบบริเวณแนวต้านด้านบนของ Down Trend line $1,790 แต่ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านดังกล่าวได้ เนื่องจากสัปดาห์นี้มีการประชุมเฟด และ ธนาคารกลางอื่นอย่าง ECB และBOE ดักคอไว้ ทำให้คาดว่าอย่างน้อยน่าจะรอข่าวผลการประชุมเฟดเป็นหลักว่าจะส่งสัญญาณเพิ่มวงเงิน Taper อย่างที่ตลาดคาดการณ์ไว้หรือไม่

หากพิจารณาเทคนิค กรณี Break $1,791 ควร Follow Buy แต่หากยังไม่ Break ยังรอข่าว รอย่อตัวได้อยู่  กลยุทธ์การลงทุน : Open Long $1,772 [SL=$1,763] กรณี Break $1,791 ได้ก่อน Follow Buy [Stop Loss = $1,783]

GT gold  ราคาทองคำพุ่งขึ้นแรง เหนือเส้น MA รอง แต่ไปไม่ถึงเส้น MA หลัก แนวโน้มระยะสั้นดูดีขึ้นเล็กน้อยด้วยมุมมองว่าอาจขึ้นไปทดสอบ $1,790 ได้อีกครั้ง ทิศทางวันนี้  ต้าน $1,790-$1,800 / รับ $1,760-$1,770 เน้นเก็งกำไรในช่วงแนวรับแนวต้าน

SCT  ราคาทองเด้งเพราะนักลงทุนมองว่าเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่ประกาศวันศุกร์ยังอยู่ในระดับสูง แต่ FED กว่าจะขึ้นดอกเบี้ยจะเป็นกลางปีหน้า ส่วนการลดวงเงิน QE เพิ่มขึ้นตลาดรับข่าวไปแล้ว เพราะต่อให้ลดเพิ่มก็ไม่สามารถแก้ปัญหาเงินเฟ้อระดับสูงนี้ได้ทันที ดังนั้นสัปดาห์นี้หลายคนจับตาการส่งสัญญาณของเฟดต่อการแก้ไขเงินเฟ้อ หากไม่พูดแรงอาจเป็นผลบวกกับทอง

ภาพรวมทางเทคนิคทองพยายามตั้งฐานได้แล้วแถว $1760-70 รอแค่ทะลุ $1800 แต่ต้องห้ามปิดต่ำกว่า $1760 เด็ดขาดเพราะจะดึงแรงขายตามมาได้ สรุปสัปดาห์จะสำคัญที่สุดต่อกราฟทองและค่าเงินสหรัฐ

กลยุทธ์ : เตรียมรับมือกับความผันผวนอีกรอบ เนื่องจากคืนวันศุกร์ตลาดฟื้นตัวค่อยข้างดี จึงให้น้ำหนักทาง BUY ช่วงย่อตัว แต่ช่วงกลางสัปดาห์อาจผันผวนให้เทรดสั้น และวางจุดหนีที่ $1750 ที่เดิมไปก่อน หากราคายืน $1800 ให้เพิ่มน้ำหนักทางการซื้อถือลุ้น / ส่วนค่าเงินบาทก็จะผันผวนในทางแข็งค่าเช่นกัน โดยราคาอาจลงไปต่ำกว่า 33.2  ทำให้ราคาทองไทยแกว่งตัวออกข้าง / คืนนี้ไม่มีตัวเลข ทองน่าจะแกว่งในกรอบ 1772-98

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.