GoldFocus ( 16 ธ.ค.) ทองคำพุ่งทะลุ $1,800 จับตาจะยืนได้จนจบปีหรือไม่

1,181

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

Shining gold :  BOE surprise ตลาดด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนับตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด ทำให้ต้นทุนการกู้ยืมขยับสูงขึ้น 0.15 เป็น 0.25% สวนทางกับ ECB ที่คงอัตราดอดเบี้ยและยังกล่าวว่าจะเพิ่มการเข้าซื้อพันธบัตรต่อไปอีกครึ่งปี เนื่องจากการยุติการเข้าซื้อถือว่าเป็นความเสี่ยง

จะเห็นว่านโยบายการเงินของธนาคารกลางต่างๆ เริ่มมีความแตกตามแต่อัตราเงินเฟ้อที่แต่ละประเทศเผชิญ แต่ข้อแม้ของการอดทนรอจนถึงที่สุดเพราะสุดท้ายต้องผลักดันให้ต้องทุนทางการเงินสูงขึ้นนั่นเอง นั่นคือความเสี่ยงต่อไป ตรงนี้ถือเป็นผลบวกต่อทองคำที่ซ้อนอยู่กับความเสี่ยงจากการเร่งขึ้นดอกเบี้ย  กลยุทธ์การลงทุน : Open Long $1795/$1785-82 (SL=$1777)

HGF ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของทองคำยังเป็นการแกว่งตัวสร้างฐาน โดยมีแนวรับอยู่ที่ 1,765-1,770ดอลลาร์ หากไม่กลับลงไปปิดต่ำกว่าแนวรับบริเวณนี้ การเคลื่อนไหวทางเทคนิคก็ยังมีแนวโน้มที่ราคาทองจะกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,810 และ 1,820 ดอลลาร์ ต่อไป

SCT : ราคาทองคำขึ้นได้ใจไม่กลัวเฟดหลังรับข่าวหมดแล้ว ภาพรวมราคาทองคำมีลุ้นเป็นขาขึ้น แต่ต้องยืน $1800 ให้ได้แน่นๆ ก่อน กรณียังยืนโซน $1805-10 ไม่ได้ สัปดาห์หน้าอาจจะมีย่อลงมาอีกรอบให้ซื้อใหม่ ประกอบกับใกล้เทศกาลวันหยุดยาวฝรั่ง ราคาทองคำอาจพักแกว่งออกข้างให้นักลงทุนเทรดขึ้นๆ ลงๆ อีกรอบ

 กลยุทธ์ : ราคาทองคำขึ้นมาแรงอาจมีพักสะสมพลังให้ซื้อเล่นสั้น นักลงทุนระยะกลาง/ยาวเน้นซื้อสะสมช่วงย่อตัวในสัปดาห์หน้า และถือข้ามปีน่าจะดี / นักลงทุนระยะสั้นเล่นเทรดสั้น ลงๆขึ้นๆไปช่วงใกล้เทศกาล

GT gold ราคาทองคำพุ่งผ่านทั้งเส้น MA และเส้นขาลงขึ้นมาพร้อมกัน เป็นสัญญาณว่าพร้อมจะปรับตัวเป็นขาขึ้น แต่ RSI เข้าใกล้ระดับ overbought จึงมีแนวโน้มจะย่อลงมาก่อน แล้วค่อยหาจังหวะผ่านขึ้นพ้น $1,800 อีกที กลยุทธ์วันนี้ ปิดทำกำไรฝั่งซื้อ แล้วรอเข้าซื้อตอนลงมาต่ำกว่า $1,790

YLG : ระหว่างวันหากราคาทองคำไม่หลุด 1,787-1,783 ดอลลาร์ จะมีโอกาสดีดตัวขึ้น โดยหากยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 1,808 ดอลลาร์ได้ การขยับขึ้นจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,821 ดอลลาร์ แต่หากหลุดแนวรับแรก แนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 1,767 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.