GoldFocus ( 20 ธ.ค.) ราคาทองคำยืนสวย แต่ลุ้นให้จบปีเหนือ $1,800

1,141

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้  

SCT : ราคาทองปิดสัปดาห์แดนบวก แต่ต่ำกว่า $1,800 เล็กน้อย ภาพรวมเป็นบวกตามภาวะเงินเฟ้อ หลังรับข่าวเฟดขึ้นดอกเบี้ยเรียบร้อย ทางเทคนิคราคาทองจะเป็นขาขึ้นจะต้องยืนเหนือ $1800 ได้ตลอดจนสิ้นปี แต่เนื่องจากใกล้วันหยุดยาวฝรั่ง ราคาทองแม้จะขึ้นก็อาจถูกดันลงมาในลักษณะแกว่งออกข้าง หรือลงมาตั้งฐานใหม่อีกรอบ จึงมองราคาทองอาจ SIDEWAYS ในกรอบ $1775-1823

กลยุทธ์ : ให้เทรดเล่นสั้นไปก่อนเพราะใกล้เทศกาล นักลงทุนระยะกลางซื้อสะสมช่วงย่อตัว และวางจุดหนีที่ $1,760 เช่นเดิม คาดว่าปีหน้าทองน่าจะไปต่อ ซึ่งภาวะเงินเฟ้อ ความตึงเครียดภูมิภาค กับโควิดยังคุกคาม  เฟดก็เป็นแค่เสือกระดาษ หนีเสือปะจระเข้

GT gold : ราคาทองคำพุ่งขึ้นทะลุระดับ $1,800 แล้วย่อลงมาพักเหนือเส้น MA เป็นสัญญาณเบื้องต้นของการเปลี่ยนทิศทางจากขาลงไปเป็นขาขึ้นในอนาคต กลยุทธ์วันนี้  ถ้าราคาทองคำย่อลงใต้ $1,800 ก็น่าเข้าซื้อ

Traderider : แผนการเทรดวันนี้ยังคงมอง กราฟปรับตัวลงต่อเนื่องจากวันศุกร์ เนื่องจากมองว่ากราฟยังไม่สามารถ Swing high เหนือราคา $1,820 ได้ ซึ่งเป็น Swing ก่อนหน้า และอีกนัยยะจากวันศุกร์ที่ผ่านมากราฟโดนทุบลงมาจาก SMA 200 H4 ตอนนี้ H4 จากเทคนิค SMA50 /SMA200 ตอนนี้กราฟคือขาลงแต่ Day กำลังจะขึ้น คือถ้ากราฟยืนเหนือราคา $1800 ได้ถึงวันสิ้นปี หลังจากนี้คงต้องหาจังหวะ Buy กันแล้ว เพราะ Day นั้นเทรนขึ้นเริ่มชัดเจน

แต่ตอนนี้ มองแรงเทขายจากแนวโน้มล่าสุดก่อน ถ้าขาขึ้นจริงกราฟน่าจะยังคงพักตัวได้อีก ประมาณ $1,770 แต่อย่างไรก็ตามวันนี้ลุ้นให้กราฟปรับตัวลงไปต่ำกว่า $1,800 ให้ได้ก่อน เนื่องจากมีแรงกระทำจาก RSI Over bought จาก H4 และ h1 ที่ยังคงกดดันราคาทองคำให้ลดต่ำลงไปได้อีก รอจนลงไปทดสอบเส้น Level 30 ของ RSI ใน H4 ก่อนค่อยดูว่ากราฟราคาทองคำอยู่ตรงไหน ค่อยวิเคราะห์กันอีกที

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.