GoldFocus ( 5 ม.ค.) ทองคำคัมแบคเหนือ $1810 ลุ้นกลับไปเทสต์ $1,831 อีกรอบ

1,141

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากโบรกเกอร์ และเพจข่าวสารราคาทองคำและฟอเร็กซ์ ในประเทศ 

SCT : ตัวเลขการผลิตสหรัฐฯ ออกมาน่าผิดหวังดันราคาทองรีบาวด์สั้นๆ ก่อนรอตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้และคืนวันศุกร์ ที่มีผลต่อนโยบายการคลังของเฟด ภาพรวมตลาดทองพักฐานระยะสั้น ยังแกว่งตัวลงๆ ขึ้นๆ รอชุดตัวเลขดังกล่าว

คำแนะนำปรับพอร์ตให้สมดุล หรือกลับมาเทรดสั้นๆไวๆตามการสวิงของราคา คาดว่าทองน่าจะพักฐานเพื่อขึ้นต่อในระยะกลางและยาว ที่ปัจจัยความไม่แน่นอนและเงินเฟ้อยังปกคลุมตลาด ส่วนการจะพักฐานแรงหรือสั้นแค่ไหนต้องรอดูทรงอีกสักพัก คืนนี้ใประกาศตัวเลขจ้างงาน ADP ที่คาดว่าจะลดลง และตี2 จะมีรายงานการประชุมเฟดมาเปิดเผย คาดว่าจะทำให้ราคาผันผวนไปอีกสักระยะ

GT gold :  ราคาทองคำยังคงแกว่ง sideway up บนแนวเส้น MA แต่โอกาสจะขึ้นไป $1,880 หรือลงมา $1,750 ยังดู 50/50 กลยุทธ์วันนี้ trading สั้น ๆ ในกรอบจำกัด แต่ถ้าหลุด $1,800 ให้ follow short

เพจเทรดทองกับอาเทพ มองว่า ราคาปิดของเมื่อคืนคือ $1,814 ซึ่งอยู่เหนือกว่าเส้นอินดี้หลักทั้งสาม ก็ถือว่ากลับมาโคตรดีต่อขาขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้ว หลังจากที่มันย่อลึกลงไปถึง $1,798 ตอนนี้มันเริ่มดีดตัวขึ้นอีกครั้ง ถึงจะยังไม่เยอะมากเท่าตอนมันเทลงเป็นเสายาว 8 เมตร ก็ทำให้ขาขึ้นกลับมาดูดีและได้เปรียบอีกครั้งตามเทรนด์ขาขึ้น

Action วันนี้… เทรดสั้นไม่ควรถือยาว ขยันเข้าออกหน่อย ได้กำไรพอใจก็เก็บดูจังหวะเข้าใหม่ เล่นแบบนี้ปลอดภัยกว่า ถ้ามันจะขายหมูบ้างก็ช่างมัน ดีกว่าไม่มีหมูให้ขายครับ กำไรก็คือกำไรครูเคทบอกไว้ แนวรับน่ารอจะมี $1,808, $1,805-04, $1,792, $1,799-98 แนวต้านน่าสนใจ $1,823, $1,831

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.