ราคาทองคำอาจะผันผวน หาก NFP พลิกล็อค

1,218

Shining gold : ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุย ผู้สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ ยังคงยืนกรานหนักแน่นว่าเป็นการสมเหตุสมผลแล้วที่เฟดควรจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มี.ค.เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ และการปรับลด balance sheet จะเป็นลำดับถัดไป

ขณะที่คืนนี้จะมีการรายงานตัวเลขตลาดแรงงานของสหรัฐ ซึ่งก็มีการคาดการณ์กันว่าอัตราการว่างงานจะลดต่ำลงไปอีกสู่ระดับ 4.1% การจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากครั้งก่อนเป็น 426k และชั่วโมงแรงงานจะเพิ่มขึ้น

แน่นอนว่าการคาดการณ์ตัวเลขในลักษณะนี้ยิ่งส่งผลในเชิงลบต่อตลาดทองคำและเป็นการสนับสนุนเหตุผลที่ว่าทำไมเฟดจึงต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

สำหรับวานนี้การที่ตลาดปรับตัวลงจาก $1,809-$1,786 เชื่อว่าเป็นมาจาก effect ของการคาดการณ์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นเร่งตัว และการคาดการณ์การตึงตัวของตลาดแรงงาน ซึ่งก็ยังส่งผลต่อภาพรวมด้านลบต่อในวันนี้ แต่สิ่งที่ควรระมัดระวังคือ หากการคาดการณ์ตัวเลขไม่เป็นดั่งตลาดคาด การ Long run สถานะ short อาจมีความเสี่ยง

กลยุทธ์ยังคงยึดแบบเดิมคือ รีบาวน์ Open Short แต่เน้นปิดทำกำไรภายในวัน เคร่งครัด Stop-loss หากตัวเลขออกมา พลิกล๊อค โดยกลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น :Rebound Open Short $1,794-$1,796/$1,805 (SL =$1,811)

ขอบคุณข้อมูล : Shining Gold

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.