GoldFocus ( 3 ก.พ.) ดอลลาร์อ่อน-บอนด์ยีลด์ร่วง ดันทองคำปักหลัก $1,805

1,177

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ 

GT Gold : ราคาทองคำดีดสู้แรงขายจนยืนเหนือ $1,800 สำเร็จ เป็นสัญญาณบวกในระยะสั้น และราคาขึ้นทดสอบเส้น MA ระหว่าง 1,805-1,810 ได้สำเร็จ ถือเป็นการพักสั้น ๆ เพื่อขึ้นต่อ แต่ RSI เริ่มแสดง bearish divergence มากดดัน ถ้าขึ้นทันทีก็จะไปได้ไม่มาก ถ้าย่อลงก่อนจะเป็นการดีกว่า

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เมื่อราคาทองคำปรับขึ้นให้ short โดย stop loss ถ้าขึ้นเกิน $1,815 ส่วนจุดเข้าซื้อ ควรรอแถว $1,795

Shining Gold : ราคาทองคำยังค่อยๆเลี้ยงตัวขึ้นเบาๆ ตามปัจจัยบวกที่ยังคงมีต่อเนื่อง ทั้งการคาดหวังว่าการประชุม ECB จะยังคงนโยบายการเงินอยู่เช่นเดิม แม้ว่า BOE จะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้วเมื่อธันวาที่ผ่านมา ขณะที่การคาดการณ์ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐในวันศุกร์ตลาดคาดหวังผลเชิงบวกจากการคาดการณ์ตัวเลขล่วงหน้า แต่น้ำหนักก็ยังไม่มากนัก

อีกหนึ่งปัจจัยคือ การเคลื่อนกำลังทหารบริเวณแนวชายแดนที่เป็นข้อพิพาทระหว่างรัสเซีย และ ยูเครนยังสร้างความกังวลให้ตลาดอยู่แบบกรุ่นๆ เนื่องจากคาดว่าโอกาสที่จะเกิดการปะทะกันยังคงมีน้อยในช่วงนี้ จึงให้น้ำหนักข่าวดังกล่าวยังเป็นปัจจัยบวกชั่วคราวก่อน ขณะที่กลยุทธ์ยังสามารถเล่น Long อยู่เช่นเดิม แต่ควรเพิ่มความระมัดระวังมากๆบริเวณต้าน $1,816/1,825 โดยกลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น :ย่อตัวเสี่ยง Open Long เพียงไม้เดียว $1801 (Stop-loss $1795)

SCT Gold  : ราคาทองคำรีบาวด์จากตัวเลขจ้างงาน ADP ต่ำและความกังวลยูเครนเดือดหลังสหรัฐฯส่งทหารหนุนนาโต้ ภาพรวมทองยังติดกับดักการขู่ของเฟด ทรงกับทรุด คาดว่าน่าจะรอตัวเลขการจ้างงาน NFP ตัดสินชี้ชะตา ทางกราฟเทคนิค ราคาทองคำยังต้องลุ้นยืน $1815 ให้ได้จึงเปลี่ยนแนวโน้มระยะสั้นเป็นบวก ในกรณีถ้ายืน $1800 ไม่ได้ก็เตรียมตัวลงต่อ

คืนนี้มีตัวเลขคนขอสวีสดิการและดัชนีภาคบริการสหรัฐฯที่มีทั้งบวกและลบ จึงมองราคาทองคำจะ SIDEWAYS ให้เทรดสั้นๆ ภาพทองคำระยะกลาง กลับมาเป็น SIDEWAYS ไม่ใช่ขาขึ้น จึงแนะทยอยขายทำกำไรลดพอร์ตเพื่อรอการลงแรงค่อยซื้อรอบใหม่ ส่วนค่าเงินบาทแข็งค่าตามค่าเงินสหรัฐฯที่อ่อนค่าลงตลอด แต่ราคาทองคำไทยไม่มีแรงขึ้น แสดงว่ายังไม่ใช่เวลาของทองในช่วงนี้

เพจ KluKate อัพเดททอง : มองว่าภาพรวมใน TF DAY เทรนด์ยังเป็นขาลง แม้ว่าเมื่อวานนี้ราคาทองคำจะดีดตัวกลับขึ้นมาเหนือ $1,800 แต่ยังไม่สามารถผ่านระดับ $1,816-18 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นอีกแนวต้านที่แข็งแกร่งได้ แต่หากราคาขึ้นไปแตะ $1,810-12 หากใครอยากจะลงทุนเพิ่มก็ยังทำได้ โดย TP แรกยังอยู่ที่ $1790-92 ขณะที่ sl วางไปที่ $1830-32 โดยแนวรับแข็งๆ ขณะที่อยู่ที่ $1,803-05 , $1,800 และ$1,795-96 ขณะที่แนวต้านแข็งๆ อยู่ที่ $1,822 หากราคาขึ้นไปถึงก็อาจจะมาพิจารณาแผนการลงทุนอีกครั้ง

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.