GoldFocus ( 8 ก.พ.) ทองคำขยับปักหลัก $1820 รอประกาศตัวเลข CPI พฤหัสฯ นี้

1,227

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ

SCT Gold  ราคาทองฟื้นตัวเข้าโหมดรีบาวด์ระยะสั้น โดยมีประเด็นเงินเฟ้อและยูเครนเป็นแรงขับช่วงสั้นๆ ในทางเทคนิคหากราคาทองไม่ผ่าน $1830  ทองยังเป็นภาพ SIDEWAYS ในระยะกลางรอเดือนหน้า ลุ้นเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% จริงตามที่คาดกันหรือไม่

ตลาดรอตัวเลขเงินเฟ้อวันพฤหัสที่คาดว่าจะลดลงด้วย ระหว่างนี้ให้ย่อซื้อขึ้นขาย และลดพอร์ตที่ติดราคาสูงออกไปก่อน โดยเฉพาะถ้าราคาไม่ผ่าน $1830 กรณีผ่านได้ ทองจะได้เปรียบทันที ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่าเร็ว แต่ตอนนี้เริ่มรีบาวด์อ่อนค่าสั้นหนุนทองด้วย ซึ่งเหมาแก่การลดพอร์ตหรือทำกำไรระยะสั้น

GT Gold :ราคาทองคำดีดสูงทะลุผ่านเส้น MA ได้สำเร็จ แต่แท่งเทียนกำลังเป็น shooting star เตือนการปรับฐาน ขณะที่ เส้น MA บีบตัวแคบเข้าหากัน ประกอบกับลักษณะการสวิงของราคาในช่วงก่อนหน้า $1,810 จึงดูเป็นแนวรับที่ค่อนข้างแข็งแรง กลยุทธ์วันนี้ ซื้อเพิ่มเมื่อราคาทองคำย่อลง $1,810-$1,815 ถ้าหลุด $1,810 ให้ stop loss

Shining Gold  กลยุทธ์วันนี้ Open Long เริ่มมีความเสี่ยงมากขึ้น แต่ยังไม่พบสัญญาณ Short ประกอบกับข่าวระยะสั้นยังสนับสนุนด้านบวกเล็กๆ แม้ว่าข่าวคาดดอกเบี้ยเฟด 50 bps.อาจขึ้นในมี.ค.พยายามจะกด Gold Spot ลงก็ตาม จึงเป็นสัญญาณย่อลึกหน่อยค่อยเสี่ยงเข้า Long กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น : ย่อตัว Open Long $1,815-12 /$1,801 (SL=$1,796)

เพจ ซื้อขายทองคำ by Goldwingo มองว่า Gold Spot ถือว่ามีสัญญาณที่ดี มีการขยับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จากกราฟรายสัปดาห์ จะเห็นว่าราคาขยับขึ้นเหนือเส้นแนวโน้มขาลงได้ ทำให้มุมมองค่อนข้างจะเป็นบวกอยู่ จากเส้นแนวโน้มขาขึ้นก็จะเห็นว่า ราคายังยกระดับขึ้นอยู่ต่อเนื่อง ดังนั้นการเก็งกำไรในช่วงนี้ น่าจะต้องเก็งกำไรในทิศทางขาขึ้นไว้ก่อน เนื่องจากยังมีปัจจัยหนุนจากเงินเฟ้อ และความขัดแย้งจากสงครามจากกราฟรายเดือน ก็มีสัญญาณปรับตัวขึ้น เหมือน 3 แท่งก่อนหน้านี้

ดังนั้นหากมีการย่อตัวลงมาบริเวณกรอบแนวรับ ก็ยังสามารถเข้าซื้อได้อยู่ เพียงแต่ว่า..หากราคาขยับตัวขึ้นมาใกล้ๆแนวต้านในรอบนี้ ก็อาจจะปิดทำกำไรออกไปก่อน เนื่องจากบริเวณแนวต้าน 1730$-1840$ อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาได้ โดยกรอบแนวต้านอยู่ที่ 1831$ 1836$ 1840 ขณะที่กรอบแนวรับอยู่ที่ 1810$ 1806$ 1800$

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.