GoldFocus ( 11 ก.พ.) ทองคำเริ่มถูกเท หลัง CPI ดีดมากสุดรอบ 40 ปี อาจทำให้ FED ใช้ยาแรงเข้าควบคุม

1,211

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ

SCT Gold  เมื่อคืนนี้เงินเฟ้อสหรัฐฯประกาศออกมาที่ 7.5% สูงขึ้นในรอบ40ปี ดันราคาทองคำขึ้นระยะสั้น แต่เนื่องจากกราฟรายชั่วโมงราคาทองขึ้นมาหลายวันทำการ จึงต้องระวังการ TAKE PROFIT แถวใกล้ $1850 คืนนี้มีตัวเลขประกาศหลายตัวน่าจะพาความผันผวนให้ราคาทองคำ ภาพรวมราคาทองคำดูดีมากแต่จะต้องขึ้น $1850 ให้ได้จึงจะเป็นขาขึ้น

กลยุทธ์ : คาดว่าวันนี้ราคาทองคำจะโดนขายทำกำไรเพราะราคาเริ่มแผ่วมาหลายวัน แนะลดพอร์ตหรือขาย แล้วค่อยลงมาซื้อใหม่ ส่วนราคาทองคำไทยคงแกว่งในกรอบเช่นเดิม เพราะทองสปอตย่อบาทก็จะอ่อน และทองสปอตขึ้นบาทก็แข็ง ไปก่อนช่วงนี้ แต่ก็พอเก็งกำไรสั้นๆไวๆได้

GT Gold :เงินเฟ้อสหรัฐฯสูงเกินคาดทำราคาทองคำ แกว่งแรง เช้านี้ยังดูไร้ทิศทางอยู่ ซึ่งต้องรอว่าจะยืนตรงนี้เส้น MA ย่อยแถว 1,823 ดอลลาร์ หรือ จะหล่นไปยืนที่เส้น MA หลัก แนว 1,817 ดอลลาร์   ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้  แถวนี้เสี่ยงซื้อเล่นสั้นได้ ถ้าหลุดเส้น MA ย่อย ก็ขายก่อนแล้วรับกลับที่เส้น MA หลัก หรือ แบ่งซื้อสองไม้ตามแนวเส้น MA ส่วนฝั่งขายที่ follow short เมื่อวาน ให้ทยอยปิดทำกำไรเมื่อปรับลง

gt gold goldbar goldkub
gt gold goldbar goldkub

เพจ traderider มองว่า หลังจากข่าว CPI เมื่อคืนราคาทองคำ ทำ New high ได้ที่ 1841$/Onz ก่อนที่จะโดนแรงเทขายทำกำไรออกมาจนเช้านี้ กราฟราคาทองคำปรับตัวลงมาต่ำที่ 1823$/Onz ถือว่าเมื่อวานทองคำปิดลบถ้าดูจากแท่ง Day เป็นการปิดแท่ง Day เป็นลบเป็นแท่งแรกในรอบหลายวันจากกราฟล่าสุดจาก high ล่าสุดจะเห็นการ Swing แต่ไม่ทำ High ของราคาทองคำ โดยกราฟตอนนี้เป็นแนวโน้มของขาลงตามหลักการของ Down theory และ การที่ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐเมื่อคืนสูงที่สุดในรอบ 40 ปีก็เป็นการเปิดทางให้ Fed ต้องปรับอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า จะส่งผลให้ ราคาทองคำมีแนวโน้มลดต่ำลง

แผนการเทรดวันนี้จึงยังมองไปที่การหาจังหวะในการ Sell การเข้า Sell หลายวันก่อนหน้านี้ โดยล่าสุด 1,835 ดอลลาร์ ก็น่าจะทำให้บวกและถือไม้ Sell ต่อได้ โดยมองกราฟลงไปพักตัว ช่วง 1,800 ดอลลาร์ อีกรอบ วันนี้ Usd index มีแนวโน้มที่จะแข็งค่ากลับมาอีกครั้ง หลังจากข่าว CPI เมื่อคืน

เพจ เทรดทองกับอาเทพ Action วันนี้ เช้านี้ราคาทองย่อลงมาที่ แนวรับ EMA3 แล้วยังทรงๆอยู่ แต่ยังไงก็ให้มองบนไว้ก่อน เพราะราคาปิดมันทำให้มองที่ฝั่งขาขึ้นว่าได้เปรียบอยู่ เพราะฉะนั้นให้มองที่แนวรับ 1820, 1819, 1816, 1815 แล้ว Buy ขึ้นไป หรือไปรอที่ 1834, 1837, 1842 แล้ว Sell ลงมา แต่งานนี้เก็บสั้นๆพอ อย่าถือยาว เพื่อกันการผิดพลาดและความผันผวนของราคา เพราะบางครั้งการที่เราถือยาวแล้วไม่มีเวลาดูกราฟ อาจจะทำให้เราเสียโอกาสในการเก็บกำไรจนกลายเป็นติดลบขาดทุนไปซะอีก

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.