GoldFocus ( 14 ก.พ.) ราคาทองคำดีดแรงช่วงท้ายสัปดาห์อาจลงมาพักตัว แถว $1,840  เพื่อไปต่อ

1,158

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ

InterGold : กราฟทองดีดขึ้นมาวันเดียว $30  เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้รับแรงบวกจากประเด็นความขัดแย้งของยูเครนและรัสเซีย ทำให้ในเชิงเทคนิค กราฟทองได้พุ่งทะลุแนวต้านเดิม $1840 ขึ้นมาได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้ตอนนี้ 1840 กลายมาเป็นแนวรับที่น่าสนใจ อย่างไรก็ดีราคาได้พุ่งมาแรงเกินไปในช่วงสั้นๆ ประกอบกับกราฟได้พุ่งออกจากเส้น EMA 50 มากเกินไป ทำให้ระยะสั้น กราฟทองยังมีโอกาสพักตัวลงมาที่โซน $1840 อีกครั้ง แนะนำรอเข้าซื้อที่ 1840 ไปขายทำกำไร $1865

กลยุทธ์วันนี้  : กราฟทองยังมีโอกาสพักตัวลงมาที่โซน $1,840 อีกครั้ง แนะนำรอเข้าซื้อที่ $1840 ไปขายทำกำไร $1865

Shining Gold : ราคาทองคำยังพยายามทรงตัวแดนบวกจากความกังวลว่ารัสเซียอาจบุกยูเครนในตามคำกล่าวของ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ตราบใดที่ข่าวดังกล่าวยังคงมีความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นก็เชื่อว่าราคาทองคำก็ยังคงทรงตัวแดนบวกเพื่อรอสัญญาณการ break หรือปรับฐานลงอย่างแรงหากไม่เกิดสถานการณ์ตามคำกล่าวอ้างข้างต้น

ดังนั้นจึงเลือกลงทุนตามเทคนิค ติดตามข่าวใกล้ชิด และเคร่งครัด Stoploss หากสถานการณ์ไม่เป็นดังคาด กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น :Rebound Open Short $1,8609-72 (Stop-loss : $1,882)

SCT Gold : ตลาดทองคำร้อนระอุ ได้ข่าวดีจากเงินเฟ้อสูงขึ้นและข่าวสหรัฐฯ เรียกคนอเมริกาหนีออกยูเครน เพราะเชื่อว่ารัสเชียจะบุกยูเครนเร็วๆนี้ ทำราคาทองคำพุ่งช่วงปิดตลาดวันศุกร์ทะลุแนวต้าน $1ล850 ได้ วันนี้หากราคาไม่ปิดต่ำกว่า $1ล848 ถือว่าทองจะเป็นขาขึ้น อย่างไรก็ตามการเล่นข่าวสงครามที่ความจริงมักไม่เกิดขึ้น จะนำพาความเสี่ยงและการผันผวนแรงของราคาทอง ดังนั้นสัปดาห์นี้ต้องระวังการเล่นข่าวปั่นราคา

นอกจากนี้คืนวันพุธตีสอง เฟดจะมีประกาศแถลงการประชุม ( FED MINUTES) ที่อาจส่งซิกแนวทางขึ้นดอกเบี้ยในอนาคต เพราะตอนนี้นักวิเคราะห์หลายคนประเมินจำนวนครั้งของการขึ้นดอกเบี้ยแตกต่างกันออกไป หากจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยทองก็จะลง

กลยุทธ์การลงทุนให้ระวังการแกว่งของราคาทั้งสองฝั่งแรง แนะเล่นสั้นทำกำไร หรือย่อซื้อ ขึ้นขายไปก่อน เว้นแต่ถ้าราคาปิดต่ำกว่า $1848 จะเป็นการพักฐานต่อทันที / นักลงทุนระยะกลางยาว แนะถือต่อ เว้นแต่ราคาหลุดแนวรับดังกล่าว ค่อยลดพอร์ต

GT Gold : กระแสสงครามยูเครนดันราคาทองคำพุ่งแรง ถ้าสัปดาห์นี้ยังไม่มีข่าวอะไรที่ชัดเจน คาดว่าราคาจะยังยืนในระดับสูงเหนือ $1,850 ได้ต่อ กลยุทธ์วันนี้ ที่ follow buy มาให้ถือต่อ และรอซื้อเพิ่มเมื่อราคาทองคำย่อตัวลง

เพจ เทรดทองกับอาเทพ : แนะนำ Action วันนี้ เช้านี้กราฟรายวันคอนเฟิร์มเป็นเทรนด์ขาขึ้นเรียบร้อยแล้ว มีแนวรับน่ารอย่อแล้ว Buy ขึ้นไปคือ 1855, 1852, 1851, 1845, 1832* ถามว่าตอนที่เรารอย่อนั้น เรา Sell ลงมาได้มั้ย? ตอบว่าได้ครับ ถ้ามันลงมาจริงๆตามนั้นก็ได้กำไรไป แต่คุณก็ต้องยอมรับความเสี่ยงให้ได้ เพราะเราถือว่าสวนเทรนด์ ส่วนแนวต้านวันนี้… 1863, 1865-67, 1872, 1880, 1884, 1893

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.