GoldFocus ( 18 ก.พ.) ทองคำแตะ $1,900 แต่ยังยืนไม่ได้ รอดูแรงซื้อรอบใหม่

1,197

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ

Shining Gold : สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย ยูเครน ยังเป็นชนวนสำคัญผลักดัน Gold Spot ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกิดกระแสช่าวมากมายเข้ามาในตลาด สหรัฐ และพันธมิตร NATO กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นสัญญาณการถอนทหารบางส่วนของรัสเซียกลับฐานทัพ  แต่มอสโกได้เพิ่มทหารอีก 7,000 นายแทนใกล้พรมแดน พร้อมบุกยูเครนทุกเมื่อ ขณะที่รัสเซียยังคงปฏิเสธเช่นเดิมว่าไม่มีแผนบุกยูเครน ล่าสุด ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนกล่าวว่าพร้อมเจรจากับรัสเซียเพื่อสร้างสันติภาพ

ตราบใดที่ยังคงปลุกปั่นกระแสข่าวเช่นนี้แม้รัสเซียจะยังไม่บุกจริงก็ตาม ก็เชื่อว่าสามารถทำให้ Gold Spot ไล่ขึ้น แต่มีอีกประการหนึ่งคือ รัสเซียเคยกล่าวว่าจะถอนกำลังทหารออกเมื่อมีการซ้อมรบกับเบลารุสเสร็จภายในวันที่ 20 ก.พ. ตรงนี้ควรระวังการปรับฐาน หากเขากระทำเช่นนั้นจริง แสดงว่าการลงทุนคืนนี้ กับวันจันทร์น่าจะมีนัยสำคัญกับตลาดพอควร

สำหรับกลยุทธ์วันนี้ การเสี่ยงเข้าเปิด Open Short เหมือนฝ่าน้ำเชี่ยวที่ไร้ชูชีพ แต่คั่นจะให้ OpeN Long แนวสูงสุดแบบนี้ที่ไม่อาจคาดเดาว่าสถานการณ์จะยุตินาทีไหนตอนไหนของวันใดวันหนึ่ง ก็ดูโหดร้ายกับเงินลงทุนเกินไป หรืออาจโดน Stoploss ฟรีไม่รู้ตัว จึงขอรอพิจารณาดูเฉพาะจุดสำคัญทางเทคนิคจริงๆจะดีกว่า

YLG : ในระยะสั้นราคาเคลื่อนไหวในทิศทางขาขึ้น แต่หากระยะสั้นไม่สามารถทะลุแนวต้านโซน 1,903-1,916 ดอลลาร์ไปได้ อาจเห็นการย่อตัวลงไปบริเวณแนวรับ 1,878-1,863 ดอลลาร์ โดยหากราคาไม่หลุดแนวรับดังกล่าว อาจเห็นแรงซื้อดันให้ราคาปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านโซน  1,916-1,932 ดอลลาร์

SCT Gold : 2 มหาอำนาจเล่นสงครามน้ำลาย ปลุกกระแสยูเครนกลับมาหลอน ตลาดหุ้น-บิตคอยส์ฯ ร่วง ทองขึ้นเทส $1900 เปลี่ยนกราฟเป็นขาขึ้น หลังราคายืน $1850 ได้ตลอด แม้ว่าสงครามจริงจะเกิดยาก แต่คำพูดใส่ร้ายกันจะนำพาความวุ่นวายและผันผวนของตลาดตลอดทั้งเดือนนี้ คาดว่าเร็วๆ นี้ราคาอาจไปทดสอบแนวต้านถัดไป $1910-15  ถ้าไม่ผ่านอาจจะลงมาพักแนวรับ $1880 / 1855 ตามลำดับ กรณีผ่านได้ต้องระวังการขึ้นแรง  ภาพรวมเดือนนี้กระแสมาเล่นข่าวรัสเชียบุกดันราคาทองขึ้นแล้วเดือนหน้าค่อยเล่นข่าวเฟดทุบทองลง  

กลยุทธ์ย่อซื้อขึ้นขาย แต่ไม่แนะนำให้ถือชอร์ตนาน เพราะกระแสทองมาแรงและค่าบาทแข็งค่ามาเยอะมาใกล้แนวรับ 32.0 บาท อาจมีรีบาวด์ คืนนี้มีตัวเลขขายบ้านเก่าสหรัฐฯคาดว่าแย่ลง จับตาราคาปิดตลาดคืนนี้จะอยู่จุดไหน

GT Gold : ราคาทองคำพุ่งแรงทะลุ $1,880 รับข่าวสงคราม แต่กำลังติดแนวต้านสำคัญ $1,900 และ RSI ให้สัญญาณ bearish divergence  โดยแรงซื้อกำลังยื้อให้ทองคำยืน 1,900 จึงต้องจับตาช่วงบ่ายว่าแรงซื้อยังมีแรงสู้อยู่หรือไม่ นอกจากนี้ ถ้าไม่มีข่าวจากยูเครนเพิ่มอีก สิ้นวันน่าจะปิดต่ำกว่า $1,900 กลยุทธ์วันนี้ รอราคาทองคำย่อใกล้ $1,880 ค่อยเข้าซื้อ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.