GoldFocus ( 23 ก.พ.) ทองคำยังพักตัว $1,900 เน้นเล่นรอบสั้นๆ

1,149

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ

Shining Gold : เริ่มจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นว่ารัสเซียต้องการอะไร และจุดจบที่ชาติตะวันตกทำได้คืออะไร หลังจากที่ ปธน.ปูติน ลงนามรับรอง 2 สาธารณรัฐในยูเครนตะวันออก และสภาดูมาก็อนุมัติให้ปธน. ปูติน สามารถใช้กองทัพรัสเซียนอกประเทศได้เพื่อให้การสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครน

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศคว่ำบาตรธนาคาร 5 แห่งของรัสเซีย รวมทั้งบุคคลที่มีความสำคัญอีก 3 คน ด้าน นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ประกาศระงับการอนุมัติท่อส่งก๊าซธรรมชาติ Nord Stream 2 ล่าสุดมีประกาศออกมาว่าการประชุมระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ และรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ที่กำหนดไว้สำหรับวันพฤหัสบดีที่เจนีวาถูกยกเลิก และสหรัฐได้คว่ำบาตรที่มุ่งเป้าการขายพันธบัตรของรัสเซียในต่างประเทศและกลุ่มชนชั้นนำของประเทศ ซึ่งพบว่าขณะนี้ยังมีการคว่ำบาตรที่รุนแรงสูงสุด แต่สถานการณ์ก็พยายามผลักดันให้รู้ชัดว่ารัสเซียจะบุกยูเครนหรือไม่

กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น : Rebound Open Short $1913/$1927 วาง Stop-loss เคร่งครัด $1936 เผื่อสถานการณ์ผิดไปจากคาด

SCT Gold :   รัสเชียคุกคืบทยอยกินดินแดนของยูเครน ชาตินาโต้แซงชั่นรัสเชียเป็นการสั่งสอน ราคาทองคำยังได้ข่าวหนุนแต่เริ่มมีแรงเทขาย ประกอบกับบาทอ่อนค่าตามคาดพาราคาทองคำไทยทะยานไม่หยุด วันนี้ตลาดทองคำน่าจะแกว่งสะสมพลังรอท่าทีรัสเชียจะรุกต่ออย่างไร และให้จับตาการเจรจาการฑูตในเร็วๆนี้ คาดสงครามจริงยังไม่เกิด แต่ความตึงเครียดยังอยู่ต่ออีกสักพักใหญ่ก่อนจะเงียบ แบบแก้ปัญหาไม่ได้

ในทางเทคนิคตราบใดทองคำยืน $1900 ได้ มีลุ้นไปต่อ $1930/50 หากราคาพักจับตาแนวรับ $1880/70 ตามลำดับ กลยุทธ์จากนี้ไปทองคำยิ่งสูงยิ่งหนาว จึงต้องระวัง ราคาทองคำจะไวต่อข่าวรายวัน เน้นเทรดไวๆ กำไรสั้นๆ ราคาทองคำย่อค่อนซื้อเมื่อขึ้นค่อยขาย ต้องระวังถ้าราคาปิดต่ำกว่า $1890 ให้ชะลอการซื้อ อย่างไรก็ตามราคาทองไทยจะลงน้อยเพราะบาทอ่อนหนุน จึงไม่ควรชอต จนข่าวการเจรจาบรรลุผล

YLG : แม้จะมีแรงซื้อให้ราคาดีดตัวขึ้นแต่ยังคงเห็นแรงขายกดดันอย่างต่อเนื่อง หากการดีดตัวของราคายังไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านระดับ 1,914-1,916 ดอลลาร์ได้ อาจทำให้เกิดแรงขายกดดันให้ปรับตัวลงสู่ระดับ 1,888-1,878 ดอลลาร์เช่นเดิม เบื้องต้นประเมินการเคลื่อนไหวของราคาในแบบของการแกว่งตัวเพื่อสะสมแรงซื้อหากยืนได้จะเกิดการดีดตัวขึ้นต่อ

GT Gold : ราคามีแนวโน้มจะถอยลงตามแรงกดดันของสัญญาณ bearish divergence แต่ราคายังยื้อตรง $1,900 จึงอาจขึ้นอีกครั้งก่อนจบรอบ หรือ ทิ้งตัวหลุด $1,890 ลงมาเลยก็ได้ กลยุทธ์วันนี้ แม้ราคาขึ้นต่อก็ไม่น่าซื้อแล้ว แนะนำให้ follow short เมื่อหลุด $1,890

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.