GoldFocus (9 มี.ค.) ราคาน้ำมันพุ่ง ดันทองคำจ่อทะลุ $2,075

1,114

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ

Shining Gold : มีข่าวว่าสหรัฐ และอังกฤษจะสั่งห้ามการนำเข้าพลังงานของรัสเซีย โดยปราศจากการมีส่วนร่วมของพันธมิตรยุโรป ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็จะยิ่งผลักดันราคาพลังานและเร่งอัตราเงินเฟ้อให้สูงมากขึ้นไปอีก และจะยิ่งมีผลอย่างมากต่อการตัดสินของเฟด ว่าจะดำเนินอย่างไรกับนโยบายการเงิน จะเดินหน้าแบบค่อยเป็นค่อยไปเช่นเดิม หรือ จะถอยก่อนกลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอย หรือต้องเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อต้านเงินเฟ้อที่ส่อแววพุ่งไม่หยุดจากสงครามในยูเครนเป็นเหตุ

กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น :ย่อตัว Open Long $2,029/$2,012 [เคร่งครัด Stop-loss $1,996 เพื่อจำกัดความเสี่ยง] เหมาะสำหรับท่านที่รับความเสี่ยงได้สูง

SCT gold : ราคาทองและน้ำมันพุ่งกันแรง เพราะสหรัฐฯแบนน้ำมันรัสเซีย ปัญหาขยายวงกว้างทั่วโลก รัสเซียยืนยันพร้อมรบถ้านาโต้แทรกแซง เป้าหมายคือยูเครนต้องอยู่ใต้อาณัติรัสเซีย ปัญหายืดเยื้อแบบนี้ก็เข้าทางทองและดอลลาห์สหรัฐฯ บาทอ่อนค่า ทองไทยพุ่งสองเด้ง ขาชอร์ตเครียดเตรียมโยกมาเล่นฝั่งซื้อ แต่ระวังตลาดผันผวนตามข่าว

กลยุทธ์ : ทองขาขึ้น บาทอ่อน อย่าชอร์ตสวนเทรน รอย่อซื้อเล่นสั้นเพราะราคาตอนนี้อยู่ในโซนสูง OVERBOUGHT พร้อมพักฐานทุกเมื่อ ถ้ามีข่าวบวกมากระทบ เช่นจีนมาขอไกล่เกลี่ย หรือยูเครนขอเจรจาใหม่ แต่การพักก็เป็นการพักที่ขึ้นต่อเพราะสงครามน่าจะใช้เวลาทั้งเดือนนี้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

GT Gold : ช่าวเงินเฟ้อมาแรงแซงข่าวสงคราม ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ต่างมีราคาพุ่งสูงสุดในรอบหลายปีทำคนกลัวเงินเฟ้อ พาราคาทองทะลุ 2,000 ดอลลาร์แล้วหนีขึ้นไปเลย ซึ่งเป็นการสวนทางสัญญาณเตือนทางเทคนิค เพราะเกิด bearish divergence ซ้อนกัน เตือนว่าจบรอบขาขึ้น รวมทั้งการกระชากราคาขึ้นแรงแล้วทิ้งหนักทันทีก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนว่าพร้อมจะลงแรง

กลยุทธ์การลงทุน รอ follow short เมื่อหลุด 2,020 ดอลลาร์และอาจเสี่ยงซื้อตามสั้น ๆ ได้ถ้าทะลุ 2,053 ดอลลาร์

YLG หากราคาทองคำยังสามารถยืนเหนือแนวรับโซน 2,028-2,020 ดอลลาร์ ทำให้มีแนวโน้มดันขึ้นสู่บริเวณ 2,069 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในโซนดังกล่าวขึ้นไป ต้องระวังแรงขายทำกำไรที่จะออกมา แต่หากยืนได้ สำหรับวันนี้ประเมินแนวต้านถัดไปที่ 2,075-2,088 ดอลลาร์

คำแนะนำ เปิดสถานะซื้อ 2,028-2,020 ขายเพื่อทำกำไร $2,069-2,088 ตัดขาดทุนสถานะซื้อหากหลุด $2,020

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.