GoldFocus (10 มี.ค.) ทองคำร่วงหลุด $2,000 คาดปรับฐานอีกระยะ

1,181

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ

YLG : ราคาทองคำในช่วงเช้าแกว่งตัวในกรอบ 1,970-1,993 ดอลลาร์ โดยทองคำย่อตัวและเคลื่อนไหวในลักษณะไซด์เวย์ขาลง หลังจากเมื่อวานนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงถึง 59 ดอลลาร์ โดยมีแรงกดดันจากแรงขายทำกำไรและแรงขายทางเทคนิค ประกอบกับมีข่าวว่ายูเครนได้ล้มเลิกความตั้งใจที่จะเป็นสมาชิกนาโต และการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนมีความคืบหน้า ส่งผลให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นและเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกเช้านี้ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 600 จุด

คืนนี้ติดตามตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) สหรัฐเดือนก.พ. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างานรายสัปดาห์รวมถึงติดตามผลการประชุม ธนาคารกลางยุโรป(ECB) แนะนำเปิดสถานะขาย $2,000-1,989 ซื้อคืนเพื่อทำกำไร $1,963-1,947 ตัดขาดทุนสถานะขายหากผ่าน $2,018

Shining Gold : ราคาทองคำปรับตัวร่วงลงอย่างเนื่องวานนี้ จากการปรับลงตัวทางเทคนิค ประกอบกับภายหลังการปรับฐานมีรายงานเพิ่มเติมมาว่า ปธน.ยูเครน เรียกร้องให้มีการเจรจาโดยตรงกับ ปธน.ปูติน โดยบอกทั้งสองฝ่ายจะต้องประนีประนอม ทำให้ทองร่วงต่อเนื่องจากจุดที่ไม่ควรหลุด โดยรวมเกือบ 80 ดอลลาร์ จาก 2,057 ถึง 1,975 ดอลลาร์ ส่วน UAE ระบุสมาชิก OPEC จะสนับสนุนผลผลิตที่เพิ่มขึ้นสู่ตลาด ก็ยังมีส่วนช่วยในการพยายามจะลดราคาน้ำมันลงจากความไม่สงบในยูเครน คืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ ยังให้น้ำหนักเชิงบวกต่อราคาทองคำ

ดังนั้นยังคงเลือกเสี่ยงเข้า Long เก็งกำไรสั้น Stoploss ไม่มากนัก และตามข่าวรัสเซีย ยูเครนประกอบ กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น : Open Long $1,968-65 Stop-loss $1,959

SCT gold : ราคาทองคำร่วงแรงหลังมีข่าวยูเครนถอดใจไม่เข้านาโต้ และหันมาเจรจารัสเซีย ทำให้ภาพความตึงเครียดกำลังจะจบ อย่างไรก็ตามต้องรอดูท่าทีทางรัสเซียจะยอมแค่ไหน คาดว่าเรื่องนี้ยังไม่จบง่าย แต่จะยกระดับไปสงครามใหญ่มีน้อยมากเพราะเจ็บทุกฝ่าย คงต้องใช้เวลาสักพักที่จะหาทางออกได้ร่วมกัน ระหว่างนี้แม้ราคาทองจะแกว่งแรง แต่ไม่น่าไปทำ NEW HIGH แล้ว ราคาทองน่าจะแกว่งออกข้างขึ้นแล้วลง (SIDEWAY DOWN ) ดังนั้นการดีดตัวไม่ว่าจะมีข่าวอะไร

GT Gold : ราคาทองคำร่วงหนักลงมาพักชั่วคราวที่แนว 1,975 ดอลลาร์ ซึ่งเป็น gap และยอดของรอบขาขึ้นก่อนหน้า ราคาจึงอาจรีบาวด์ได้บ้าง แต่คาดว่าในที่สุดก็จะลงต่ออีกครั้ง ขณะที่สัญญาณbearish divergence อ่อนกำลังลงแล้ว ราคาจึงน่าจะสวิงคาบเส้น MA เป็นการปรับฐาน แต่ต้องระวังการทิ้งตัวลงอีกรอบจนกว่า RSI จะเป็น oversold กลยุทธ์วันนี้  ฝั่ง short ถือต่อได้ หรือ ปิดทำกำไรบางส่วน แล้วรอ short ซ้ำ เมื่อขึ้นไปแถว $2,000

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.