ส่องตลาดทองคำ ( 31 ต.ค.) รอดูทองคำปิดเดือน ต.ค. หากยืนเหนือ $1,660 ไม่ได้..อันตราย

723

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,650 ดอลลาร์ ลงสู่ระดับ 1,640 ดอลลาร์ ทำให้กราฟเทคนิคราคาทองคำในฝั่งขาขึ้นเริ่มไม่ค่อยสู้ดีนัก

แต่ในวันนี้เป็นวันที่ปิดเดือนตุลาคม หากราคาทองสามารถปิดเหนือ 1,660 ดอลลาร์ ได้จะถือเป็นการปิดบวกครั้งแรกในรอบ 7 เดือน โดยนักลงทุนอาจเข้าซื้อได้ในวันอังคารได้ทันทีเพื่อลุ้นขึ้นต่อไปได้

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ถือว่าค่อนข้างโหด คือตารางข่าวตั้งแต่วันอังคารเป็นต้นไปอาจทำให้ราคาทองคำผันผวนเหวี่ยงได้ โดยเฉพาะคืนวันพุธที่มีการประกาศผลการประชุม FOMC และแถลงการณ์ของ ปธ. เฟด

จากนั้นในวันพฤหัสจะมีการประชุมธนาคารอังกฤษ ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งจะต้องมาดูว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือไม่ ขณะที่วันศุกร์ก็มี ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรหรือ Nonfarm ซึ่งก็ยังคงมีความสำคัญต่อการประชุม FOMC ในเดือน ธ.ค.

ดังนั้นนักลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยง หรือรับความเสี่ยงมากๆ ไม่ได้ ก็อาจจะรอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อ เพื่อวางแผนลงทุนในสัปดาห์หน้าก็น่าจะมีความปลอดภัย หรือหากใครที่ชอบความเสี่ยง หรือสายลงทุนระยะสั้น จะต้องวางกลยุทธ์รับมือกับความผันผวนให้ดี

เมื่อมาดูทางเทคนิค InterGold มองว่า

แนวรับที่ 1,640 ดอลลาร์ถือว่ามีความสำคัญ เพราะในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังยืนเหนือแนวดังกล่าวได้ แต่หากวันนนี้ราคายังปรับลดลง แนวรับถัดไปจะอยู่แถว 1,615 ดอลลาร์ ซึ่งในระยะสั้นมีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับตัวหลุด 1,640 ดอลลาร์ได้ไม่ยาก

หากอยากเข้าซื้อจริงๆ นอกจากรอราคาทดสอบ 1,615 ดอลลาร์ หรืออาจจะรอให้ราคาขึ้นไปเหนือ 1,650 ดอลลาร์ ก็ให้ซื้อตาม(Follow buy) เพราะหากราคายืนเหนือบริเวณนี้ได้ ด้วยแรงเก็งกำไรเพื่อลุ้นการปิดเดือนที่เหนือกว่า 1,660 ดอลลาร์เราได้เห็นตลาดยื้อราคาเพื่อให้กราฟรายเดือน ปิดบวกก็เป็นได้

ในทางกลับกันหากวันนี้ราคาราคาทองปิดต่ำกว่า 1,640 ดอลลาร์ น่าจะต้อง wait & see  เพื่อรอความชัดเจนอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล InterGold

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.