ส่องตลาดทองคำวันนี้ ( 8 พ.ย.) ทองคำยังทะลุ $1682 ไม่ได้ จับตาเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ

576

ราคาทองคำวานนี้ ไซด์เวย์กรอบแคบ 1,682-1,667 ดอลลาร์ ก่อนปิดตลาดลงลง 5 ดอลลาร์ โดยตลาดทองคำยังคงพักตัว เพื่อรอดูสถานการณ์สำคัญในสัปดาห์นี้

เริ่มจากการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐในวันนี้ ต้องมาดูว่าพรรคเดโมแครตจะยังครองเสียงข้างมากในสภาล่างได้หรือไม่ หลังจากที่คะแนนนิยม ปธน.ไบเดน ได้ลดลงหลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ อย่างมาก

หากสูญเสียที่นั่งดังกล่าวไปก็จะทำให้การทำงานในสภาฯ ในช่วงครึ่งเทอมหลังเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อเงินดอลลาร์นัก

เมื่อมาพิจารณาปัจจัยทางเทคนิค ราคาทองคำยังติดแนวต้าน 1,683 ดอลลาร์ หากผ่านได้คงมีพื้นที่วิ่งขึ้นได้ต่อ ในทางกลับกันก็มีโอกาสที่จะถูกฉุดลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลของตัวเลข CPI ที่จะประกาศในคืนวันพฤหัส

ล่าสุดทาง Bloomberg ได้ปรับคาดการณ์ตัวเลข CPI จากเดิมที่คาด 8% เหลือเพียง 7.9% หากประกาศต่ำกว่าคาดคงให้ผลเชิงบวกอย่างมาก

ฉะนั้นการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้คงยังอยู่ในช่วงเลือกทาง กลยุทธ์จึงแนะนำรอตั้งรับ หรือ Break ค่อย Follow ตามจะปลอดภัยกว่า

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ รอราคา Break ที่  1,684 ดอลลาร์ ค่อย follow buy มีจุด SL ที่ 1,675 ดอลลาร์ กรณีที่ยังไม่ break รอราคาทองคำย่อตัว ค่อย Open Long ที่ 1,660 และ1642-38 ดอลลาร์ มีจุด SLที่ 1,630 ดอลลาร์

ขอบคุณข้อมูล Shining Gold

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.