ลุ้นทองคำไปต่อ จับตา ปธ.เฟด แถลงต่อสภาฯ

545

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา (27 ก.พ.-3 มี.ค.) ราคาทองคำถูกขับเคลื่อนโดยปัจจัยทางเทคนิคเป็นหลัก กล่าวคือ นับตั้งแต่ที่ราคาทองคำลงมาทดสอบ $1,804 และได้เกิด Oversold ไล่มาตั้งแต่ Time Frame 4H ขึ้นมาจน 1 Day จนกระทั่งเกิดสัญญาณชะลอการลงในรายสัปดาห์จากสัญญาณ RSI ที่ยืนเหนือ 50

แม้จะถูกกดดันจากภาพลบรายเดือน รวมถึงแรงกกดดันจากเฟดที่อาจจะปรับเปลี่ยนมุมมองการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้ยาวนานขึ้น แต่ด้วยความคาดหวังว่ายังตัวเลขอีกหลายตัวก่อนที่จะเข้าสู่การประชุมเฟดในช่วงปลายเดือน

อาทิ เช่น ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐทั้ง Non Farm Payroll และ Unemployment Rate ที่จะประกาศในสัปดาห์นี้อาจให้น้ำหนักเชิงบวกกับทองคำและ ตัวเลข CPI ที่เตรียมจะประกาศในสัปดาห์ถัดไป ตลาดก็ยังคาดหวังเชิงบวกจากราคาน้ำมันในช่วงที่ผ่านทรงตัวในระดับต่ำ อาจจะสามารถเปลี่ยนมุมมองของคณะกรรการเฟดบางท่านก่อนตัดสินปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบที่จะถึงนี้ได้

นอกจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตามแล้ว การรายงานผลการดำเนินในช่วงครึ่งปีหลังของเฟด ที่คุณพาวเวลจะขึ้นกล่าวต่อ สมาชิกสภาผู้แทน และวุฒิสมาชิกในช่วงวันอังคาร พุธ ก็ยังถือเป็นอีก 1 เบาะแสสำคัญที่ควรติดตามอย่างใกล้ชิด

หากพิจารณาปัจจัยทางเทคนิคประกอบ ถือว่าการปิดของแท่งกราฟรายสัปดาห์ยังสนับสนุนการรีบาวน์ได้ กลยุทธ์จึงพิจารณาเป็นย่อตัว Open Long เก็งกำไรในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ก่อน

Strategy

นักลงทุนระยะสั้น ย่อตัว Open Long $1,845 / $1,830-25 [SL= $1,798]

กรอบราคาทองคำไทย 

ภาพรวมราคาทองคำไทยได้รับปัจจัยบวกจากการพยายามรีบาวน์ของ Gold Spot แม้ว่าค่าเงินจะเริ่มมีสัญญาณชะลอการอ่อนค่าและอาจจะเกิดการพักฐานได้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ราคาทองคำไทยปรับตัวลงมาก  

ภาพรวมทองคำจึงเป็นการเข้าซื้อเพื่อเล่นรอบทำกำไรสั้น ๆ เท่านั้น สำหรับนักลงทุนระยะกลางที่รอเข้าสะสมใหม่ คงต้องรอรอบการปรับฐาน Gold Spot ในสัปดาห์อื่น ๆ ใหม่เพื่อจะได้เห็นการพักฐานของราคาทองคำมากกว่านี้อีกระดับ

ขอยคุณข้อมูล Shining Gold Bullion

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.