ทองคำดีดตัวเลขรับคาดการณ์ขึ้น ดบ.0.5% หดตัว

586

ราคา goldspot บวกแรง รับข่าวตัวเลขยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์พุ่งขึ้นเกิน 2 แสนราย และแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน สวนทางกับที่ประธานเฟดเพิ่งแถลงต่อสภาว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะช่วยหนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้มากขึ้น

นอกจากนี้ข่าวดังกล่าวยังส่งผลให้เกิดความผันผวนในตลาดตราสารหนี้ด้วย เครื่องมือ FedWatch Tool ชี้ว่ามีโอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% ในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค. ลดจากเกือบ 80% ลงมาอยู่ที่ราว 60%

ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐร่วงลงทุกช่วงอายุจน Inverted Yield Curve ลดลงเหลือต่ำกว่า -1%

ขณะที่กองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำออกสุทธิ 3.47 ตัน รวมปัจจุบันเหลือถือครองทองคำทั้งสิ้น 903.15 ตัน

กลยุทธ์การลงทุน

ราคาสินทรัพย์ต่างผันผวนและพลิกกลับหลังการประกาศตัวเลขเกี่ยวกับการจ้างงานที่สร้างความประหลาดใจให้กับตลาด สะท้อนถึงความอ่อนไหวของนักลงทุนต่อภาวะการเปลี่ยนแปลงในตลาดแรงงาน

แต่ภาพรวมทางเทคนิคยังถือเป็นการแกว่งปรับฐานในกรอบจำกัดระหว่าง 1,800-1,860 ดอลลาร์ ที่ในระยะสั้นผันผวนตามตัวเลขเศรษฐกิจ จึงเหมาะแก่การเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ในขณะที่โดยรวมทิศทางราคายังคงถูกกดดันด้วยการแข็งค่าของเงินดอลลาร์

วันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,825 ดอลลาร์ และ 1,815 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,835 ดอลลาร์ และ 1,845 ดอลลาร์

ประเด็นที่ต้องติดตาม

คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม และอัตราการว่างงาน เดือน ก.พ. หากแย่ลงเช่นเดียวกับจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานที่เพิ่งประกาศเมื่อคืน จะเป็นปัจจัยบวกหนุนดันราคาทองคำให้รีบาวด์ขึ้นต่อ

ขอบคุณข้อมูล ฮั่วเซ่งเฮง

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.