SPDR ประเดิมขายทองคำตั้งแต่ต้น ก.พ.

398

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา( 2 กุมภาพันธ์)  SPDR ปล่อยทองคำออกอีกกว่า 2 ตัน หลังจากยอดรวมเดือนมกราคมติดลบไป 10.61 ตัน แม้ว่าราคาทองคำจะขยับตามราคา “ซิลเวอร์”  

SPDR GOLD SHARES ได้ขายทองคำออกมาอีก 2.63 ตัน  ที่ระดับราคา 1,857.80 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งเป็นการขายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคม โดยยอดรวมในเดือนแรกของปี ติดลบไปแล้ว 10.61 ตัน แต่ขณะนี้  SPDR ยังเหลือทองคำที่ถือครอง 1,157.50 ตัน

ทั้งนี้ราคาทองคำปรับตัวตามราคาซิลเวอร์ที่เมื่อคืนนี้พุ่งขึ้นกว่า 9% ปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 8 ปี หลังกลุ่มนักลงทุนรายย่อยในห้อง WallStreetBets ได้ใช้กลยุทธ์เดียวกันกับหุ้น GameStop  รุมเข้าซื้อ “ซิลเวอร์”เพื่อดันราคาขึ้นกดดันให้เฮดจ์ฟันด์ต้องกลับเข้าซื้อคืนหลังจากที่ได้ขายชอร์ตก่อนหน้านี้

อกจากนี้ นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ หลังมีรายงานระบุว่า วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน 10 คนได้เรียกร้องให้ประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ปรับลดวงเงินในมาตรการดังกล่าวลงจากระดับ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อให้สามารถผ่านการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐ

ขอบคุณข้อมูล : goldaround.com

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ Goldkub.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.