ราคาทองคำมีแรงรีบาวด์เบาๆ – “ไบเดน”เร่งดันมาตรการกระตุ้นศก.

1,236

การซื้อสัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนเม.ย. เมื่อคืนนี้(3 ก.พ.)ปิดที่ 1,835.1 ดอลลาร์ต่อออนซ์เม.ย. เพิ่มขึ้น 1.7 ดอลลาร์ หรือ 0.09% โดยสัญญาทองคำมีแรงซื้อกลับเข้ามาหลังเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาราคาทองคำได้ร่วงลงอย่างหนักตามราคา “ซิลเวอร์”

อย่างไรก็ดีการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำยังถูกสกัดจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มขึ้น 174,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 49,000 ตำแหน่ง

ส่วนความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากที่ผ่านการพิจารณาจากสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว มีรายงานว่าในวันนี้ ประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” เตรียมเปิดทำเนียบข่าวเพื่อหารือกับสมาชิกรัฐสภาที่สังกัดพรรคเดโมแครต โดยหวังที่จะผลักดันมาตรการดังกล่าวให้ผ่านการอนุมัติของสภาคองเกรส แม้เผชิญเสียงท้วงติงเกี่ยวกับวงเงินที่สูงถึง 1.9 ล้านล้านดอลลาร์จากสมาชิกพรรครีพับลิกัน

ทั้งนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปธน.ไบเดนได้พบปะกับสมาชิกวุฒิสภาสังกัดพรรครีพับลิกันจำนวน 10 คนไปแล้ว เพื่อขอเสียงสนับสนุนในการผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว ซึ่งรวมถึงเงินช่วยเหลือผู้ตกงานในสหรัฐ และงบสนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ชาวอเมริกัน

CR : ryt9.com

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.