GoldFocus (23/02) : ราคาทองคำมีแรงฮึด แต่มุมมองทางเทคนิคยังไม่สู้ดี

1,306

ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรก หลังจากที่ราคาได้ขยับขึ้นจากช่วงเช้าแนว 1,810 ดอลลาร์ มาทำจุดสูงสุดที่ 1,816 ดอลลาร์ ระหว่างทางได้ร่วงมาแตะ 1,804 ดอลลาร์ หากยังไม่หลุด 1,800 ดอลลาร์ไปได้ ก็ยังพอดูดี ก่อนจะไปลุ้นผลการแถลงของ “เจอโรม พาวเวล” ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในช่วงค่ำวันนี้(ตามเวลาในประเทศไทย) ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องสำคัญ หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และตัวเลขเงินเฟ้อที่ส่งสัญญาณพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจผลักดันให้เฟดต้องมีนโยบายเพิ่มเติมออกมา ซึ่งคาดว่าจะส่งผลต่อตลาดเงินและตลาดทุน รวมถึงราคาทองคำด้วย…

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของนักวิเคราะห์จากเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

YLG : ราคาทองคําช่วงเช้าวันนี้ขึ้นไปทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,815 ดอลลาร์ มีแรงซื้อกลับเข้ามารับแรงหนุนจาก Dollar Index ร่วงลงทดสอบ 89.94จุดใน ระหว่างการซื้อขายเช้านี้ โดยปัจจัยที่กดดันดัชนีดอลลาร์มาจากการทะยานขึ้นของค่าเงินปอนด์ขึ้นมายืนเหนือ 1.40 ปอนด์ต่อดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดรอบ 3 ปี ก่อนที่ Dollar Index จะ รีบาวด์ขึ้นมายืนแถว 90 จุด และได้กดดันราคาทองคำไม่ให้พุ่งไปมากกว่านี้ ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุน ให้รอจังหวะการอ่อน ตัวลงของราคาทองคำบริเวณโซน 1,795-1,779 ดอลลาร์ จึงเข้าซื้อ หรือหากราคาทองคําไม่สามารถยืน 1,821-1,827 ดอลลาร์ได้ ให้แบ่งขายเพื่อทํากําไรบางส่วน แต่หากผ่านได้ให้ชะลอการขายออกไป

Gt Gold : มองว่า ราคาทองคำยังไม่สามารถวิ่งผ่านแนวต้านเส้น MA ที่ 1,817-1,818 ดอลลาร์ ได้ ถ้าประธาน Fed ไม่พูดหนุนเงินเฟ้อและย้ำว่าจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย จึงคาดว่าวันนี้กรอบสวิงของราคาทองคำจะอยู่ระหว่างเส้น MA ซึ่งราคาทองคำควรลงไปย้ำ 1,795-1,800 ดอลลาร์ เป็นฐานในการกระโดดขึ้นใหม่จะสวยกว่า โดยกลยุทธ์วันนี้  รอเข้าซื้อเมื่อราคาทองคำอ่อนตัวลงต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์

SCT Gold : มองว่า รวมราคาทองคำกลับมายืนทรงบวกอีกครั้ง และมีลุ้นรีบาวด์สั้นๆ ได้ต่อ และต้องประคองตัวอย่าต่ำกว่าระดับนี้เพื่อดึงแรงซื้อกลับมาจากตลาดหุ้นและบิตคอยน์ที่กำลังพักฐาน ทั้งนี้ในคืนนี้มีการประกาศตัวเลข ศก.และการแถลงของ ปธ.เฟด ทำให้ราคาทองคำน่าจะแกว่งตัวพอควร กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ รอเข้าซื้อเมื่อราคาทองคำย่อตัว และเมื่อราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นก็ให้ขายไปก่อนจนกว่าราคาทองคำจะยืนเหนือ 1,780 ดอลลาร์ไม่ได้ ค่อยมามองทางลง

MTS Gold :ทองคำรีบาวน์หลังจากลงไปแตะต่ำสุดได้ที่บริเวณ 1,760 ดอลลาร์ และคาดว่าราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหว Sideway Up โดยทองคำ Gold Spot และทองคำแท่งจะมีแนวรับ 1,800 ดอลลาร์ และแนวต้าน 1,830 ดอลลาร์ ทั้งนี้นักลงทุนที่ถือสถานะ Long Position หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว และปิดทำกำไรตามแนวต้าน มี Stop Loss ทุกครั้ง หากราคาต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ ส่วนนักลงทุนที่ถือสถานะ Short Position แนะนำให้ทยอยลดสถานะ และปรับพอร์ต เนื่องด้วยราคามีการปรับขึ้นเหนือ 1,800 ดอลลาร์ในเวลานี้

GoldAround.com มองว่าในเชิงเทคนิค Time Frame H 1 ราคาทองคำชะลอตัวขึ้นจาก Oscillator เข้า Zone OVB คาดระหว่างวันไม่ผ่านแนวต้าน 1,814 ดอลลาร์ และราคาทองคำจะย่อลงหาแนวรับ fibo 23.6 ที่ 1802.8 ดอลลาร์ กลยุทธ์วันนี้  ให้รอฟังแถลงการณ์ของ ปธ.เฟด ในช่วง 4 ทุ่ม จะเป็นตัวนำทิศทางทองคำในรูปแบบ Fundamental ให้ไปรอที่แนวต้านหลัก แถว 1,831 – 1,835 ดอลลาร์ ค่อย S กัน โดยให้ Sell 1,831 – 1,835 ดอลลาร์ TakeProfit  1,820 – 1,814 ดอลลาร์ ตั้ง StopLoss ที่ 1,840 ดอลลาร์

Traderider.com : กราฟราคาทองคำมีแนวโน้มี่จะไปทดสอบแนวต้านช่วง 1,830-1,850 ดอลลาร์ก่อนที่จะลงยาวไปตามเทรนหลักจากสัญญาน Deathcross ใน Time Frame Day เนื่องจากแนวนี้ คือแนวที่กราฟเริ่มตัดเส้น SMA50/SMA200 ใน Time Frame Day ประกอบกับ ช่วงนี้และปีนี้ กองทุน SPDR เริ่มเทขายทองคำออกมาอย่างต่อเนื่อง จากการที่นักลงทุนในตลาดที่เคยถือครองทองคำเริ่มลดสัดส่วนการถือทองคำลงเพื่อนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์อื่นที่มีโอกาสจะได้กำไรมากกว่า ดังนันหากกราฟไปทดสอบช่วง 1,830-1,850 ดอลลาร์ได้ช่วงนี้จะเริ่มหาจังหวะ Sell เพราะหากมองตามหลักการ ของ Dow Theory แล้วกราฟราคาทองคำทำ Low ต่ำกว่า 1,760 ดอลลาร์ได้ล่าสุด คือสัญญานการปรับตัวลงในรอบใหญ่อีกอย่างหนึ่ง แต่สำหรับวันนี้ หาจังหวะ buy ในรอบระยะ สั้นเพื่อไปหาแนวต้านก่อน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.