Kitco โพลล์ ชี้นักลงทุนจับตาราคาทองคำพุ่งแตะ $1950

1,170

ราคาทองคำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 220 ดอลลาร์ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โดยราคาทองคำได้ปิดเหนือ 1,900 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และราคาทองคำยังมีแนวโน้มการเคลื่อไหวที่ดี โดยเป้าหมายต่อไปของราคาทองคำที่นักลงทุนจับตาคือ 1,950 ดอลลาร์ และเป้าหมายสุดท้ายคือทะลุจุดสูงสุดตลอดกาล

ไปดูผลสำรวจ Kitco gold survey  ของ Kitco news .ในสัปดาห์นี้ ( 1- 5 พ.ค.) ซึ่งมีนักวิเคราะห์จากวอลสตรีทร่วมแสดงความเห็น 14 คน โดย  57% มองว่าราคาทองคำยังคงเป็นขา ขึ้น อีก 21.5% มองจะขยับลดลง และอีก 21.5% คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงไม่มาก ขณะที่นักลงทุนทั่วไปรวม 1,236 ราย ที่ให้ความเห็นผ่านทางออนไลน์  67% มองว่าราคาทองคำจะเป็นขาขึ้นเช่นกัน อีก 17% มองว่าราคาทองคำจะปรับลดลง และ 16% มองว่าจะขยับไม่มาก

ทั้งนี้ในการสำรวจความเห็น ทั้งนักวิเคราะห์และนักลงทุน ต่างจับตาดูว่าราคาจะไปอย่างไรหลังสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำได้แตะ 1,900 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบ 4.5 เดือน ทั้งนี้นักวิเคราะห์มองว่าดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่า อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น และธรรมชาติของราคราทองคำจะขยับเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 จะเป็นตัวหนุนให้ราคาทองคำเดินหน้าต่อไปได้

John Weye  co-director Walsh Trading กล่าวว่า ทองคำยังมีทิศทางที่ดีในสภาพแวดล้อมเช่นนี้นี้ โดยราคาทองคำจะค่อยๆ ปรับเพิ่มขึ้น หากยังมีความกลัวเรื่องเงินเฟ้ออยู่ สิ่งที่จะต้องจับตาดูคือดอลลาร์สหรัฐ หากดัชนีดอลลาร์ยังเคลื่อนไหวแถว 90 1จะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทองคำและเป็นผลดีต่อการส่งออก

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางคนตั้งข้อสังเกตว่าทองคำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากแล้ว และอาจจะต้องมีการปรับฐาน ซึ่ง Marc Chandle managing director Bannockburn Global Forex ชี้ เงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น และอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐที่เพิ่มขึ้น อาจจะเป็นตัวสกัดการขยับขึ้นของทองคำ นอกจากนั้นอาจจะมีการเทขายทำกำไรหลังราคาขยับขึ้นเกิน 1,900 ดอลลาร์

ขณะที่ราคาทองคำเคลื่อนไหวอยู่แนว 1,907 ดอลลาร์ ซึ่งแนวต้านถัดไปจะอยู่แถว 1913 ดอลลาร์ 1,920 ดอลลาร์ และ 1,927 ดอลลาร์  ขณะที่แนวรับอยู่ที่  1,902 ดอลลาร์ 1,894 ดอลลาร์ และ 1881ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.