GoldFocus (ค่ำ) : ราคาทองคำพุ่งแตะ $1809 สูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

1,217

GoldFocus ( 6 ก.ค.ภาคค่ำ): ในช่วงกลางวันราคาทองคำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแต่ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ที่ 1,809 ดอลลาร์(ดูกราฟราคาทองคำ) หลังสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า จากความกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐและหลายประเทศทั่วโลก กระตุ้นแรงซื้อพันธบัตรกดดันให้บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปี ลงมาทดสอบ 1.422%

และยังกดดันดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลงมาเคลื่อนไหวบริเวณ 92 จุด ก่อนที่เยอรมนี จะเปิดเผยคำสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค.ร่วงหนักที่สุดในนับตั้งแต่โควิดระบาด ทำให้ดัชนีดอลลาร์ฟื้นขึ้นมาแตะที่ 92.39 กดดันราคาทองคำลดช่วงบวกลงมาเล็กน้อย

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

YLG : แนะนำเน้นเก็งกำไรฝั่งซื้อโดยมีแนวรับบริเวณ 1,784-1,766 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และหากราคาขยับขึ้นควรแบ่งขายทำกำไรบางส่วนหากราคาทองคำไม่ผ่านโซน 1,812 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อาจมีแรงขายสลับเข้ามาอีกครั้ง แต่ถ้าผ่านได้สามารถถือต่อ

HuaSengHeng แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับขึ้นได้ต่อเนื่อง หลังจากที่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,800 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,780 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,770 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,820 ดอลลาร์ และแนวต้านต่อไป 1,830 ดอลลาร์

สำหรับวันนี้ จะมีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ  อาทิ  ดัชนี PMI ภาคบริการจากมาร์กิตและ ISM แนะนำติดตามอย่างใกล้ชิด 

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.