GoldFocus : ราคาทองคำยังฮึดไม่ขึ้น ถูกกดต่ำกว่า $1,800

1,127

GoldFocus ( 21 ก.ค.ช่วงค่ำ ) การเคลื่อนไหวของราคา goldspot ในช่วงกลางวันปรับตัวลดลงแตะ 1,792 ดอลลาร์ต่ำสุดในรอบ 10 วัน (ดูกราฟราคาทองคำ) เนื่องจากได้รับแรงกดดันเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า วันนี้ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป คาดการณ์ว่ายังคงมีมติผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป และต้องติดตามมุมมองของประธานธนาคารกลางยุโรปต่อแนวโน้มเศรษฐกิจยูโรโซน

หากมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจฝั่งยูโรโซนและส่งสัญญาณเตรียมลดหรือยุติการเข้าซื้อพันธบัตร คาดจะส่งผลหนุนยูโร ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำได้  แต่ในทางตรงกันข้าม หาก ECB มีมุมมองเชิงลบต่อเศรษฐกิจฝั่งยูโรโซนและส่งสัญญาณเพิ่มวงเงินหรือเดินหน้าซื้อพันธบัตรตามโครงการ PEPP คาดจะส่งผลกดดันยูโร ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำ 

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศวันนี้สมาคมค้าทองคำประกาศปรับราคา 2 ครั้ง ลดลงรวมบาทละ 150 บาท โดยราคาทองคำแท่งล่าสุดรับซื้อบาทละ 27,850 บาท ขายออกบาทละ 27,950 บาท  (ดูตารางราคาทองคำ)

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

InterGold  ในเชิงเทคนิคกราฟทำรูปแบบ Side-way กรอบใหญ่ช่วง 1795 – 1830 ดอลลาร์ ขณะที่เครื่องมือ RSI ยังอยู่ในระดับต่ำ แสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมของราคาทองคำที่น่าจะแกว่งตัวในกรอบไปอีกซักพัก แนะนำเล่นตามกรอบ รอซื้อ 1,795 ดอลลาร์ และไปขายทำกำไรได้ที่ 1,830 ดอลลาร์

SCT ในทางเทคนิคราคาทองกำลังพยายามตั้งฐานแถว $1800 แต่ยังไม่แน่นอน จึงต้องลุ้นกันต่อ หากยืนไม่ได้จริงๆ ราคาทองจะไปเทสต์จุดวัดใจคือแถว $1,790-5 ซึ่งถือว่าอันตรายกับแนวโน้มระยะกลาง ดังนั้นแนะปรับพอร์ต รอความชัดเจน หรือเล่นสั้นๆตามการสวิง

YLG : เน้นทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว ราคาทองคำยังมีกำลังซื้อที่ไม่มากนัก แนะนำติดตามการเคลื่อนไหวของราคาโซนแนวรับ 1,791 ดอลลาร์ หากสามารถยืนได้อย่างแข็งแกร่ง แนะนำพิจารณาเข้าซื้อเพื่อทำกำไรระยะสั้น แต่หากหลุดแนวรับดังกล่าวให้ชะลอการเข้าซื้อออกไป

HuaSengHeng  แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวลง โดยราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,790 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,770 ดอลลาร์  ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,825 ดอลลาร์ และแนวต้านต่อไป 1,835 ดอลลาร์

คืนนี้สหรัฐจะประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดจะลดลงอยู่ที่ระดับ 350,000 ราย จากที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้อยู่ที่ระดับ 360,000 ราย ดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจเดือนมิ.ย. ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้น 0.8%

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.