GoldFocus : ราคาทองคำยืนแนว $1780 แต่ RSI ยังอยู่ในโซน overbought

1,113

GoldFocus (16 ส.ค.) เช้านี้ราคาทองคำยังปักหลักไซด์เวย์แถว 1,780 ดอลลาร์ หลังจากได้ฟื้นตัวขึ้นเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (ดูกราฟราคาทองคำ) แต่ยังต้องจับตาการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

GT Gold  ราคาเบรกกรอบ 1,750-1,760 ดอลลาร์ เลือกขึ้นไปชนแนวต้านเส้น MA ที่ 1,780 ดอลลาร์  ขณะที่ RSI อ่อนตัวลง แต่ยังอยู่ในเขต overbought ส่วนราคาพยายามยืนเหนือเส้น MA ที่ 1,780 ดอลลาร์ ทิศทางเช้านี้น่าจะขึ้นต่ออีกหน่อย แต่ช่วงบ่ายถึงค่ำให้จับตา อาจเกิดการเปลี่ยนแปลง กลยุทธ์การลงทุน รอ follow short เมื่อหลุด 1,780 ดอลลาร์

ShiningGold ราคาทองคำยังอยู่ในช่วงของการทำเทคนิคอลรีบาวน์ ทั้งรายวันและรายสัปดาห์ (ยังคงต้องลุ้นข่าวงบประมาณ สหรัฐ 3.5 ล้านล้านดอลลาร์ที่ยังไม่เสร็จสิ้น) ขณะที่สัญญาณรายเดือนยังคงจำกัด 1,810 ดอลลาร์ (ข่าวการประชุมที่ Jackson Hole เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ)

กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: รอรีบาวน์ Open Short 1,794 และ1,803-06 ดอลลาร์ ตั้ง Stop Loss 1,810 ดอลลาร์

YLG แม้ว่าราคาจะดีดตัวขึ้นแต่ก็มีแรงทำกำไรสลับออกมา  หากราคาทองคำทดสอบแนวต้านที่ 1,792  ดอลลาร์ แต่ยังไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งนักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไร อย่างไรก็ตามหากการอ่อนลงของราคาไม่หลุดโซนแนวรับ 1,768 ดอลลาร์ แสดงว่าแรงซื้อเพิ่มสูงขึ้นจากช่วงก่อนหน้าและราคาพยายามทรงตัวในระดับสูง

แนะนำการลงทุน ซื้อขายด้วยความระมัดระวัง โดยอาจเสี่ยงซื้อหากราคาทองคำมีการปรับตัวลดลงมาไม่หลุดแนวรับ 1,768-1,751 ดอลลาร์ โดยหากราคาทองคำไม่หลุดแนวรับราคาทองคำจะพยายามปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.