GoldFocus ( 9 ก.ย.) ราคาทองคำยังไซด์เวย์ แต่ไม่ควรหลุด $1,770

1,218

าดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

GT Gold  : เมื่อวานนี้ราคาทองคำรีบาวด์ทดสอบเส้น MA แต่ถูกแรงขายกดลงมาซ้ำหลายครั้งก่อนทิ้งตัวลงต่อ ขณะที่ RSI ให้สัญญาณ bullish divergence ที่ยังไม่แข็งแรงพอจะทำให้ราคากลับทิศทางได้ จึงมีแนวโน้มจะหลุดระดับ 1,780 ดอลลาร์แต่คาดว่าแรงขายจะเบาลงมากในช่วง 1,770-1,780 ดอลลาร์ กลยุทธ์วันนี้ ทยอยปิดทำกำไรฝั่ง short

SCT ภาพรวมทองยังเป็นโหมดพักฐานน่าจะแกว่งออกข้างสะสมพลัง โดยราคาทองต้องห้ามต่ำกว่า $1770 เด็ดขาด และต้องกลับมายืน $1810-1815 ให้ได้ จึงจะมีลุ้นกลับมาเป็นขาขึ้นรอบใหม่ คืนนี้จะมีการแถลงนโยบายของ ECB คาดว่าจะคงนโนยายดอกเบี้ยต่ำและ QE ต่อไปเพราะยังติดกับดักเงินฝืด ซึ่งจะดีกับราคาทองคำ แต่ค่าเงินยูโรอาจย่อและดันค่าเงิน USD รีบาวด์ได้ จึงมองราคาทองน่าจะแค่แกว่งไปมาหรือรีบาวด์ในวันนี้

กลยุทธ์ : ระยะสั้น ย่อซื้อขึ้นขาย ระยะกลาง ทยอยซื้อเรื่อยๆ เพราะมองว่าเดือนนี้ทั้งเฟดและ ECB ยังคงนโยบายผ่อนผัน QE ต่อสักอีก 1-2 เดือนค่อยทยอยลด QE ราคาทองตอนนี้จะขึ้นแรงแค่รอทะลุ $1835 เท่านั้น แต่ห้ามปิดต่ำกว่า $1770 เพราะจะเป็นขาลงหรือเสียเวลาตั้งฐานรอบใหม่

interGold  คืนที่ผ่านมาราคาทองคำยังซึมลงต่อ แต่เงินบาทอ่อนค่าทำให้ทองคำแท่งราคาลงมาไม่เท่าไหร่ มองว่าปลายเดือนนี้ยอดโควิดอาจจะตีกลับ ทำให้เงินบาทอ่อนค่าได้ เป็นบวกต่อทองคำแท่งส่วนทางเทคนิคราคาทอง Spot ให้รอสัญญาณซื้อจากการตัดกันของเส้น MACD ซึ่งตอนนี้ยังไม่เกิดแนะนำให้รอไปก่อน หรือหากคืนนี้ราคาดีดกลับไปเหนือ 1805 ให้ซื้อตามเข้าไปได้เลย ส่วนคนที่ถือมาอาจแบ่งขายทำกำไรออกไปบ้างบางส่วน เผื่อว่าราคาลงต่อจะได้ซื้อคืนในราคาที่ถูกลง

YLG แนะนำ  เน้นเก็งกำไรระยะสั้น หากราคาขึ้นทดสอบแนวต้านโซนที่ 1,800-1,818 ดอลลาร์ หากยืนไม่ได้อาจเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา เมื่อราคาทองคำอ่อนตัวลงจะมีแนวรับบริเวณ 1,775-1,757 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.