Shining Gold : ทองคำยังลุ้นคัมแบคได้ แต่ไม่ควรหลุด $1,727

1,135

Shining Gold  ข่าวบวกกับตลาดทองคำจะมา Support Technic ไม่ให้ราคาทองคำไหลหลุด $1,727 ได้หรือไม่ต้องคอยติดตาม

ทั้ง China Evergrande ที่มีกำหนดชำระดอกเบี้ยในวันนี้อีก $47.5 ล้านล้านจะเจรจาผ่อนผันเหมือนเช่น 23 ก.ย.ได้หรือไม่ โดยล่าสุดเริ่มมีการสังเกตแล้วว่า Evergrande อาจจะหนักกว่า Lehman ขณะที่ทางการจีนยังไม่มีท่าทีที่จะเข้าอุ้ม แต่ออกคำสั่งเตือนให้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุที่จะเกิดขึ้นหากเกิดการล้มละลาย

ด้านสหรัฐยังมีประเด็นการลงมติ Infrastructures $1 Trn. เตรียมเข้าสภาพรุ่งนี้ หากผ่านไปได้ราคาทองบวก หากไม่ผ่านหรือถูกเลื่อนราคาทองก็ยิ่งลบ รวมถึงประเด็น debt ceiling ค่อนข้างละเอียดอ่อนในผลกระทบต่อราคาทอง เพราะควรขยายให้ได้ในสิ้นเดือนนี้ หรือไม่เกิน 18 ต.ค.ตามคำกล่าวของ “เยเลน”

แต่ปัญหาคือเนื้อในกลับแฝงด้วยงบ American job plan กับ family plan รวมจำนวน 3.5 Trn.หากผ่านได้ราคาทองจะลบก่อนแต่ก็แค่ช่วงสั้น หลังจากนั้นราคาทองจะกลับบวกเพราะเนื้อหาในร่างดังกล่าวไม่ปกติ คงต้องลุ้นกันต่อ

ขณะที่ปัจจัยทางเทคนิค หากยังไม่หลุด $1,727 ยังรีบาวด์ได้รอข่าวบวกพยุงราคาทองคำกลับมา แต่หากหลุดคง Follow Short ตามกันไป เพราะราคาทองคำคงไหลต่อไปอีกพอควร หากข่าวบวกที่คาดหวังมาชะลอเทรนด์ หรือเสริมทัพไม่ทันกาล 

กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: เงินบาทยังอ่อน หากgoldspot ยังไม่หลุด $1,726 ไปเสียก่อน Open Long $1733-29 เช้านี้ยังพอปิดกำไรได้ (SL=$1,725) / หลุด 1,725 Follow Short (SL=$1,734)

ขอบคุณ ShiningGold

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.