GoldFocus ( 29 พ.ย.) จับตา “โอไมครอน”จะดันทองคำทะลุ $1,800 หรือไม่

1,142

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

Shining gold :  ทองคำมีทั้งปัจจัยบวกและลบในเวลาเดียวกัน บวกคือความกังวลโควิดสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน และปัจจัยลบคือการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับวงเงิน Taper มาขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อทำให้สามารถเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วขึ้นนปีหน้า แต่ประเด็นข้อที่ 2 ก็ย่อมสืบเนื่องมาจากเงินเฟ้อ ที่สืบเนื่องมาจากราคาน้ำมัน และการเปิดเมือง แต่หาก “โอไมครอน” แผลงฤทธิ์จริงอย่างที่นักลงทุนกังวล ก็จะทำให้ข้อ 2 เกิดยากขึ้น

ดังนั้นระยะสั้น เป็นบวกก่น แต่จะบวกมากบวกน้อยขึ้นอยู่กับการควบคุมการระบาดและผลกระทบต่อโอไมครอนทั้งในและนอกประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งสรุปตอนนี้คงทำได้ยาก  กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Open Long $1,785/$1,773-70 [SL=$1,764]

GT gold  : กราฟจบรูปแบบ inverted head & shoulder ราคาทองคำทิ้งตัวแรง แต่ RSI ลงไม่เยอะ จึงน่าจะมีแรงซื้อหนุนไม่ให้หลุด $1,780 อย่างน้อยก็ชั่วคราว กลยุทธ์วันนี้ ปิดทำกำไรที่ชอร์ตไว้แล้วรอดู ถ้าหลุด $1,780 ให้ชอร์ต ถ้าขึ้นพ้น $1,800 ให้ stop loss

SCT Gold     เมื่อพิจารณาภาพรวมทั้งหมดทองคำเข้าโหมดพักฐานต่อแต่จะแกว่งผันผวนให้เทรดสั้นได้ แต่การลงแรงให้ซื้อสะสมเช่นเดิม โดยทางเทคนิคมีแนวรับสำคัญที่ $1,760-1,750 ที่ห้ามหลุดเด็ดขาดเพื่อรักษาภาพขาขึ้นไป $1,950 ในปีหน้า ส่วนค่าเงินบาทก็ผันผวนเช่นกันเพราะตลาดหุ้นไทยโดนเทขายตามหุ้นสหรัฐฯทำให้บาทอ่อน ยิ่งถ้าเชื้อไวรัสแพร่กระจายเร็วมาก ตลาดหุ้น คริปโตฯ จะถูกขายมาเข้าตลาดทอง  สรุปได้ว่าสัปดาห์นี้เทรดสั้นเท่านั้น ขึ้นขายลงซื้อ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.