GoldFocus ( 14 ธ.ค.) ทองคำไซด์เวย์เหนือ $1780 รอผลประชุม FOMC ฝั่งซื้อแลดูสดใสกว่า

1,228

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT : เมื่อวานราคาทองทรงๆ แต่บาทแข็งตามเงินไหลเข้าหุ้นไทย นักลงทุนลังเลเข้าทองรอผลการประชุม FOMC ค่อยเข้าลงทุน โดยปัจจัยลบภายนอกไม่ว่าเรื่องโอมิครอนเริ่มคุกคามอังกฤษหนัก / ความตึงเครียดจากรัสเชียจะโจมตียูเครน  / ภาวะเงินเฟ้อหนัก และ ค่าเงินตรุกีอาการโคม่า ล้วนแต่เป็นตัวหนุนราคาทองอีกชั้น

ดังนั้นหากเฟดออกแถลงนโยบายลังเล ชะลอใดๆ จะเป็นบวกกับราคาทองคำ อย่างไรก็ตามทางเทคนิคกราฟค่าเงินสหรัฐฯ ที่ตรงข้ามกับตลาดทองคำตอนนี้ยังอยู่ในทรงบวก ดังนั้นราคาจึงไม่ควรปิดต่ำกว่า $1,760 /$1,750 เด็ดขาด เพื่อรักษาภาพเชิงบวกที่ประคองราคาอยู่แถวนี้มานาน คืนพรุ่งนี้รู้เรื่องแน่นอน กลยุทธ์ : ยังแนะการซื้อช่วงย่อตัวหรือถือ BUY จนทราบผลค่อยปรับพอร์ตตามทิศทาง / บาทเข้าภาวะแข็งค่าตามการฟื้นตลาดหุ้นสิ้นปี / คืนนี้มีตัวเลขดัชนีสินค้าสหรัฐฯคาดไม่มีผลมาก ราคาน่าจะแกว่งออกข้าง เพราะกังวลเฟดค่อนข้างมาก

Shining gold :  CPI ของสหรัฐพุ่งสูงสุดนับตั้งแต่ 1982 ท่ามกลางกิจกรรมทางเศรษฐกิจในจีนมีแนวโน้มชะลอตัวจากการชะลอตัวในภาคอสังหาริมทรัพย์และการบริโภคที่ลดลง โควิด19 ยังคงไม่สิ้นสุด ปัญหา supply chain ยังคงมี หากดูภาพรวมการตัดสินเรื่องเร่ง QE Tapering และขึ้นอัตราดอกเบี้ยถือว่ายังค่อนข้างลำบาก เป็นเรื่องยากต่อการตัดสินใจ ยังคงต้องติดตามการประชุมอย่างใกล้ชิด

ขณะที่สัญญาณทางเทคนิครอจ่อแต่ยังไม่ break $1,792 กลยุทธ์เช่นเดิม ย่อซื้อ break ได้ follow buy กลยุทธ์การลงทุน : ย่อตัว Open Long [SL=$1,766] Break $1,792 ได้ Follow Buy [SL=$1,786]

GT gold ราคาทองคำ แกว่งอยู่ระหว่างเส้น MA ทั้งสอง ถือเป็นระยะพักตัวรอปัจจัยใหม่ จึงยังไม่มีสัญญาณล่วงหน้าว่าราคาจะเลือกปรับตัวไปในทิศทางใดต่อไป กลยุทธ์วันนี้  wait & see

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.