GoldFocus (23 พ.ค.) ทองคำวิ่งแตะ $1,863 แม้ยังยืนไม่ได้ แต่มีสัญญาณเชิงบวก

1,136

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ

YLG : การเคลื่อนไหวของราคาทองคำระหว่างวัน แกว่งตัว Sideway Up ในกรอบ 1,863- 1,843 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนมาจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน หลังยูเครนถูกกดให้ยกดินแดนให้แก่รัสเซีย แล้วจึงจะถอนกำลังทหารและยุติสงคราม แต่ถูกปฎิเสธ ขณะที่ ปธน.ของโปแลนด์ เรียกร้องให้ประชาคมโลก กดดันให้รัสเซียถอนกำลังทหาร และระบุว่าการยกดินแดนจะเป็นการสร้างความเสียหายครั้งใหญ่ให้กับฝั่งตะวันตก  

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เปิดสถานะซื้อ ที่1,839-1,832 ดอลลาร์ ไปขายทำกำไร ที่ 1,873 ดอลลาร์ โดยมีจุดตัดขาดทุนสถานะซื้อหากหลุด  1,832 ดอลลาร์

Shining Gold หากพิจารณาจากปัจจัยทางเทคนิค ทองคำเคลื่นตัวในกรอบ Uptrend Channel ยังคงมีแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,858-60 ดอลลาร์ หากผ่านได้จะเปลี่ยนกรอบการขึ้นอีกระดับ กรณีไม่ผ่านยังคงลุ้นย่อตัวเข้าซื้อได้อยู่

กลยุทธ์การลงทุน : ตราบใดที่ทองยังไม่ Break 1,860 ดอลลาร์ ยังใช้จังหวะย่อตัว Open Long ที่ 1,828 และ1,813-10 ดอลลาร์ มีจุด SLที่ 1,806 ดอลลาร์

GT Gold ราคาทองคำเปิดเช้าพุ่งขึ้นชนแนวต้านเส้น MA แถว 1,860 ดอลลาร์ โดยยังไม่เกิด overbought ใน RSI ราคาจึงมีแนวโน้มจะพักสั้น ๆ ก่อนปรับตัวขึ้นต่อ

กลยุทธ์วันนี้ เน้นเก็งกำไรแบบขึ้นขายลงซื้อ ให้แบ่งขายทำกำไรเมื่อปรับตัวขึ้น และซื้อสะสมเพิ่ม เมื่อย่อลงต่ำกว่า 1,840 ดอลลาร์

Inter Gold : ศุกร์ที่ผ่านมาราคาทองคำรีบาวน์ขึ้น ต่อมาทดสอบ 1,850 ดอลลาร์ ได้สำเร็จ จากปัจจัยบวกที่ Bond yield ร่วงแรงเป็นสัปดาห์ที่สอง บ่งบอกถึงตลาดการเงินกำลังกลัวปัญหาทางเศรษฐกิจ เงินจึงไหลกลับมาหลบใน Bond ปัญหาที่ว่าอาจเกิดจากการที่อัตราดอกเบี้ยปรับขึ้นเร็วเพื่อหยุดเงินเฟ้อ

แนะนำหากเกิดวิกฤติการเงินจริงต้องมีเงินเตรียมเก็บของ เพราะในจังหวะแรกของวิกฤติเศรษฐกิจ ทองคำก็จะร่วงเช่นกัน แต่หลังจากนั้นจะดีดกลับตัวเป็นขาขึ้นรุนแรงกว่าเดิม ดังนั้นแนะนำว่าหากใครซื้อมาสัปดาห์ก่อนให้ขายทำกำไรออกมาก่อน จะได้มีเงินยามวิกฤติไว้เก็บของใหม่ ซึ่งบริเวณ 1,800 ดอลลาร์ ควรมี 70% ของพอร์ตทองคำแล้ว ให้ไปรอขายตรงนั้นถ้ามีโอกาส

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.