จนท.FED ดาหน้าหนุนขึ้นดอกเบี้ยต่อ ฉุดทองคำร่วงแรง

588

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) 4 คนได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยนายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในผู้ว่าการเฟดกล่าวว่า ภารกิจของเฟดในการต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไม่จบ ซึ่งทำให้เฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง

ขณะที่นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กกล่าวว่า เฟดจำเป็นต้องตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับที่คุมเข้ม ต่อไปอีกประมาณ 2-3 ปี เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐจะปรับตัวลงสู่ระดับต่ำ เท่ากับในช่วงก่อนที่ไวรัสโควิด-19 จะแพร่ระบาด

ด้านนางลิซา คุก ผู้ว่าการเฟดกล่าวว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความมุ่งมั่นที่จะควบคุมเงินเฟ้อ และจำเป็นต้องเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป อย่างไรก็ดีเธอมองว่าเฟดควรจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อที่คณะกรรมการเฟดจะมีเวลาในการประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจหลังจากที่ได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยเชิงรุกหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

ปิดท้ายที่ นายนีล แคชคารี ประธานเฟดสาขามินเนอาโพลิสกล่าวว่า เฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเพื่อควบคุมการขยายตัวของค่าจ้าง และขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานมากนักที่บ่งชี้ว่าการที่เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่ผ่านมานั้นได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดแรงงาน ด้วยเหตุนี้เฟดจึงจำเป็นต้องทำให้ตลาดแรงงานเข้าสู่ภาวะสมดุล

ทั้งนี้ เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์  ให้แนวรับรายวันไว้ที่  : 1,830 และ1,860 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านรายวันอยู่ที่: 1,890 และ 1,900 ดอลลาร์

ขอบคุณข้อมูล เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.