GoldFocus ( 23 ก.ย.) ราคาทองคำยืนเหนือ $1760 ได้ ข่าวบวกมีมากกว่าลบ

1,190

าดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  ภาพรวม FED ยังซื้อเวลาต่อ ถือว่าเป็นบวกกับราคาทองในระยะกลาง  นักลงทุนต้องมารอตัวเลขจ้างงานและเงินเฟ้อรอบใหม่เดือนหน้า ส่วนระยะสั้นราคาทองคำ แม้จะพักก็ยังลุ้นไปได้ต่อและได้บาทอ่อนหนุน  วันนี้จับตาตลาดหุ้นเอเชียเรื่องการชำระหนี้ของเอเวอร์แกรนด์ หากไม่มีอะไรรุนแรงทองจะพักแกว่งระยะสั้นสะสมพลัง

กลยุทธ์ : รอซื้อสะสมช่วงราคาทองพักลงมาและไม่ควรปิดต่ำกว่า $1750 เพื่อรักษาภาพเชิงบวก คาดว่าราคาทองไทยจะแกว่งตามความผันผวนของบาทและทอง คืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวให้พิจารณา และรอฟังข่าวการขยายเพดานหนี้สหรัฐฯในสุดสัปดาห์นี้

GT Gold  :ราคาทองคำแค่ขึ้นไปแตะช่วงช่วง 1,785-1,790 ดอลลาร์ ที่มีเส้น MA และเส้นขาลงเป็นแนวต้าน จากนั้นดิ่งลงอย่างหนักทันทีด้วยแรงขาย เป็นสัญญาณว่าราคายังมีแนวโน้มที่อ่อนแอและยังอยู่ในทิศทางขาลง  ระยะสั้นจึงมีแนวโน้มจะดิ่งลงไปหาแนวรับเดิมที่ 1,740 เป็นอย่างน้อย

กลยุทธ์วันนี้ เน้น swing short ถ้าดีดขึ้นให้ขายออกไปก่อนแล้วค่อยรอจังหวะซื้อกลับ

YLG แม้ว่าแรงขายจะลดลงแต่แรงช้อนซื้อสลับเข้ามาก็ไม่มาก หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือ 1,773-1,782 ดอลลาร์ได้ อาจมีผลให้ราคาปรับตัวลงเพื่อสะสมกำลัง หากราคาทองย่อตัวลงมาพยายามทรงตัวเหนือระดับ 1,758-1,742 ดอลลาร์ได้ มีโอกาสเกิดแรงซื้อดันราคาฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง

HGF แนวโน้มราคาทองคำคาดจะปรับลดลง เนื่องจากเงินดอลลาร์มีทิศทางแข็งค่าขึ้น และสถานการณ์ของไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ปคลี่คลายลง หลังบริษัทตกลงที่จะชำระหนี้ดอกเบี้ยหุ้นกู้ โดยคาดราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,750-1,770 ดอลลาร์ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับอยู่ที่ 1,760 ดอลลาร์ และ 1,750 ดอลลาร์  ขณะที่มีแนวต้าน 1,780 ดอลลาร์ และ 1,790 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.