GoldFocus ( 9 พ.ย.) ทองคำแกว่งตัวเหนือ $1820 รอปัจจัยหนุนเดินหน้าต่อ

1,191

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining Gold เรื่องอัตราเงินเฟ้อก็ยังที่ถกเถียงกันอยู่พอสมควร บางก็ว่าแค่คอขวดเดี๋ยวก็หาย บางก็ว่าลึกซึ่งหากคาดการณ์อาจยากเกินเยียวยา ถึงคราวนั้นอาจต้องใช้ไม่แข็งกันทีเดียว เฟดก็เช่นเดียวกับ ECB ที่มองเงินเฟ้อเป็นเพียงชั่วคราว ขณะที่ราคาหุ้นสหรัฐก็พุ่งเอาๆ เริ่มมีนักวิชาการออกมาเตือนถึงการพุ่งขึ้นแบบนี้มีความเสี่ยง ปกติตลาดชอบนโยบายกระตุ้น ศก. ไม่ชอบเงินเฟ้อ เพราะกลัวดอกเบี้ยขึ้น(แต่บางกลุ่มอย่างธนาคารคงชอบเพราะมีผลโดยตรงกับรายได้)

ขณะที่ทองคำชอบเงินเฟ้อ แต่ก็ไม่ชอบดอกเบี้ยขึ้น สรุปเราฝั่งทองก็มองระยะกลางเป็นบวกเพราะต้นทุนอาหาร พลังงาน ราคาสินค้าก็แพงขึ้นๆ กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: เสี่ยง Open long $1820/$1812 เคร่งครัด Stop loss $1807

SCT Gold   คืนวันจันทร์เฟดแถลงสั้นๆ ไม่มีอะไร นักลงทุนสนใจคืนนี้ดึกๆ จะมี ธ.กลางใหญ่ๆ ของโลกมาแถลงมุมมอง และรอดูตัวเลขดัชนีสินค้าสหรัฐฯ ภาพรวมทองรีบาวด์ต่อแต่บาทแข็งมาก ทำราคาทองไทยซึมลง ราคาทองโลกในวันนี้อาจจะโดนทดสอบในการพักตัวลงมา เว้นแต่ราคาประคองตัวเหนือ $1820 ได้ทั้งวันจึงให้มุมมองเป็นบวก คาดว่าราคาในสัปดาห์น่าจะผันผวนทั้งลงและเด้ง

กลยุทธ์ : แนะกลับมาเล่นสั้นดีกว่า หรือขึ้นขายลง หรือย่อซื้อขึ้นขายสั้นๆ โดยทองจะเป็นขาขึ้นต้องห้ามหลุด $1800 และ $1790 ส่วนค่าเงินบาทก็ผันผวนเช่นกันเพราะค่าเงินและ BOND YIELD สหรัฐฯ ลดลงเร็วนั่นเอง พรุ่งนี้มีประชุม กนง.น่าคงดอกเบี้ย 0.5%เท่าเดิม เพื่อหนุนการเปิดประเทศ

YLG  : ราคาทองคำพยายามทดสอบแนวต้านในโซน  1,831-1,833 ดอลลาร์ (ระดับสูงสุดของเดือน  ก.ค.,ส.ค.,ก.ย.) แสดงถึงแรงเข้าซื้อในระยะสั้น แต่หากยืนไม่ได้ ทำให้ประเมินว่าในระยะสั้น ราคาอาจมีโอกาสปรับตัวลงไปทดสอบ แนวรับโซน 1,809-1,803 ดอลลาร์ ขณะที่แนวรับถัดไปนั้นอยู่ในบริเวณ 1,785 ดอลลาร์

GT gold :  RSI ทำ bearish divergence ซ้อนกัน เตือนว่าไม่ควรเสี่ยงอยู่ฝั่งซื้อ มองแนวรับหลัก 1,800-1,805 แต่อาจย่อน้อยกว่าคาด กลยุทธ์วันนี้ รอแบ่งไม้ซื้อเมื่อย่อลงมาใกล้ $1,812 หรือต่ำกว่า

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.