GoldFocus ( 23 พ.ย.) ทองคำถูกทิ้งแรง ลุ้นประคองตัวเหนือ $1,800

1,216

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining gold : 2 ประเด็นหลักๆ ของตลาดเริ่มคลี่คลายลงไปและพอจะเห็นสัญญาณลางๆบางอย่าง ปธน.โจ ไบเดนเผยรายชื่อ ประธานเฟด สมัยที่ 2 ยังคงสนับสนุน นายพาวเวล ดำรงตำแหน่งเช่นเดิม โดยให้เหตุผลเพื่อความต่อเนื่องและประนีประนอม อีกประเด็นเรื่องราคาน้ำมันพุ่งทำให้ต้นทุนต่างๆ ขยับสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ก็เริ่มจะเห็นทางออกแล้ว หลังหลายชาติ รวมถึงจีน สหรัฐ มีการพูดถุงการปล่อยน้ำมันจากคลังเพื่อลดต้นทุน ดึงราคาน้ำมันไม่ให้ทะยานต่อเนื่อง หลังจากเรียกร้องให้ OPEC+เพิ่มกำลังการผลิตไม่สำเร็จ

จึงไม่ใจนักเมื่อข่าว 2 เรื่องเกิดขึ้นในวันเดียวกันแล้วทำให้ราคาทองร่วงลงอย่างมากจาก $1848 สู่ $1802 หากพิจารณาทางเทคนิคยังไม่พบสัญญาณการกลับตัวขณะนี้ แต่การเลือกเล่น Short ก็เริ่มต้องระวัง buy on fact หลังข่าว  กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Rebound Open Short $1815/$1823-27 [SL=$1834]

SCT Gold   : ทองคำร่วงหนักเพราะ “ไบเดน” เลือก ปธ.เฟด เป็นนายพาวเวล์ คนเดิม ตลาดกังวลเฟดจะเร่งขึ้นดอกเบี้ย ทุบทองหลุดแนวรับสำคัญ $1835 เสียภาพขาขึ้น ต้องลงมาตั้งฐานกันใหม่ เงินไหลเข้าตลาดเงิน USD ดันสูงทำ NEW HIGH อย่างไรก็ตามราคายังต้องลุ้นประคองเหนือ $1800 แนวจิตวิทยาให้ได้ เพื่อเรียกศรัทธากลับมา

คืนนี้มีตัวเลขการผลิต USA ประกาศ คาดว่าวันนี้พรุ่งนี้ทองคำจะวิ่งผันผวนลงๆ ขึ้นๆ ออกข้าง คำแนะนำให้ปรับพอร์ตใหม่ให้สมดุล ตราบใดราคาไม่กลับมาเหนือ $1835 ได้ ยังมองพักฐานต่อ แม้จะไม่น่าแรงสุดๆ แต่ก็เสียทรงในระยะสั้นไปแล้ว / ส่วนนักลงทุนระยะกลาง ให้ชะลอการซื้อ จับตาดูใน 48ชม.ว่าราคายืน $1800 ได้ค่อยทยอยเก็บ ภาพไกลทองคำยังเป็นบวกเพราะภาวะเงินเฟ้อ ไว้รอลงแรงๆ ค่อยเก็บ หรือเล่นสั้นๆ ไปก่อน

YLG  : หลังจากทิ้งตัวลงแรง อาจมีแรงช้อนซื้อทำกำไรระยะสั้นหนุนราคาฟื้นขึ้นโดยราคามีโอกาสทดสอบแนวต้านโซน 1,820-1,833 ดอลลาร์ แต่หากไม่สามารถยืนเหนือบริเวณดังกล่าวได้ แสดงถึงแรงซื้อในระดับจำกัด ราคามีแนวโน้มอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับโซน  1,801-1,800 ดอลลาร์ อีกครั้ง

GT gold  : ราคาทิ้งตัวหลุดเส้น MA แล้วลงยาวจนถึงแนวรับชั่วคราวที่ $1,800 การปรับขึ้นจึงคาดหวังได้แค่การรีบาวด์สั้น ๆ ให้พ้นภาวะ oversold เท่านั้น ขณะที่ RSI ลงมายืนทรงตัวในระดับ oversold พร้อมสร้างสัญญาณ bullish divergence ขนาดเล็ก ชี้ถึงโอกาสที่ราคาจะดีดขึ้นได้ในระยะที่จำกัด กลยุทธ์วันนี้  รอชอร์ตเมื่อขึ้นไปใกล้ $1,830

HGF : แนวโน้มราคาทองคำคาดจะอยู่ในช่วงของการปรับฐาน หลังจากปรับขึ้นร้อนแรง โดยคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,833-1,860 ดอลลาร์ ทั้งนี้ทองคำมีแนวรับอยู่ที่ 1,840 และ 1,833 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,860 และ 1,870 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.