GoldTalk ( 8 ก.ย.) ทองคำรีบาวด์ไม่ผ่าน $1,720 ..อาการไม่สู้ดี

830

ราคาทองคำวานนี้รีบาวด์แรง 16 ดอลลาร์ หลังจากที่วันจันทร์และวันอังคารจะส่งสัญญาณไม่สู้ดี และในช่วงเช้าวันพุธก็ทำท่าเหมือนจะร่วงต่อ จากราคาปิดวันก่อนหน้าที่ระดับ 1,701 ดอลลาร์ ร่วงลงไปแตะ 1,691 ดอลลาร์

ทำให้ทุกสายตาจับจ้องไปที่แนว 1,680 ดอลลาร์ว่าจะเอาอยู่หรือไม่ ที่ไหนได้..หลังจากนั้นพี่แกดีดแรงเลย จนขึ้นเทสต์ระดับ 1,719 ดอลลาร์

ปัจจัยหลักก็คงมาจากดัชนีดอลลาร์ ที่ในช่วงเช้าขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 110.786 แต่เมื่อไปต่อไม่ได้ ก็ร่วงลงแรง ชนิดไม่แตะเบรกเช่นกัน ก่อนจะมาทำจุดต่ำสุดที่ 109.526

แน่นอนว่าเมื่อดอลลาร์ร่วงแรงขนาดนี้ สินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ก็ทะยานแรง รวมทั้งทองคำด้วย แต่เมื่อดูจากทรงกราฟเทคนิคแล้ว ดอลลาร์ก็ยังเป็นขาขึ้นอยู่ เป้าถัดไปก็แถวๆ 112 แต่ต้องรอดูว่าจะไปต่อไหวหรือไม่ เพราะวันนี้จะมีการประชุมของธนาคารกลางยุโรป ซึ่งก็น่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% และน่าจะกดดันดอลลาร์ได้บ้าง

แต่ก็นั่นแหละ อย่างที่เห็นกัน..ฝั่งยูโรโซน ยังมีปัญหาเรื่องเงินเฟ้อและปัญหาเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากปัญหาพลังงานที่พุ่งสูง การที่ขึ้นดอกเบี้ยแรง ไม่ใช่เรื่องดีแน่.. แต่ ECB ก็ต้องขึ้น.. ด้วยเหตุผลนานาประการ

นอกจากนั้นนักวิเคราะห์ยังมองกันว่าการขึ้นดอกเบี้ยของ ECB อาจจะทำให้เฟดต้องขยับดอกเบี้ย 0.75% ในช่วงประชุมปลายเดือนนี้ ซึ่งอาจจะทำให้เงินดอลลาร์กลับมาดีดแรงอีกก็เป็นได้

ส่วนราคาทองคำเองแม้ ใน TF เล็กๆ ( 09.30 น.) เริ่มมีสัญญาณการชะลอบ้างแล้ว และ TF ใหญ่ๆ ก็ยังเป็นขาลงชัดเจน หากว่ากลับตัวลงมาจริงๆ เป้าหมายจุดแรกๆ ก็รอแถว 1,707 -1,702-1,697 ดอลลาร์ แต่หากพี่แกจะไปต่อ ก็มีต้านแถว 1,728 และ1,739 ดอลลาร์

ส่วนข่าววันนี้ ช่วงค่ำจะมีการแถลงของประธานเฟด การประชุมธนาคารกลางยุโรป และการแถลงของธนาคารกลางยุโรป อันนี้น่าจะแรงมากทีเดียว คาดว่าตลาดเงินตลาดทุนคงจะเหวี่ยงกันแรง นอกจากนั้นคืนนี้จะมีตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ หากยังออกมาดี ก็จะกดดันราคาทองคำเพิ่มได้

.. ดูภาพรวมแล้ว วันนี้มองฝั่งล่างน่าจะโอเครมากกว่า

…ใครมีความคิดเห็นยังไง..มาพูดคุยแลกแลกเปลี่ยนมุมมองกันได้ครับ..

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.