Gold Focus (02.02) : ราคาทองคำยังแกว่ง จากอิทธิพลของราคา “ซิลเวอร์”

0 391

GT Gold : ราคาพยายามแกว่งยืนเหนือเส้น MA อีกหน แต่ยังทำไม่สำเร็จ ระยะสั้นจึงยังไม่สามารถคาดการณ์ทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำได้ แต่เริ่มเห็นกรอบการเคลื่อนไหวมากขึ้น ซึ่งแสดงว่าราคาทองคำได้รับผลกระทบจำกัดจากภาวะผิดปกติในตลาด โดยกรอบราคาระยะสั้นจะอยู่ระหว่าง 1,845-1,875 ดอลลาร์

ชี้ช่องลงทุน : เมื่อเห็นกราฟเขียวให้ซื้อ เห็นกราฟแดงให้ขาย เน้นเล่นสั้นสไตล์ follower แต่ต้องมีเวลามองจอทั้งวันและมั่นใจว่านิ่งพอ

ภาพรวมของการลวทุน : ในช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาโลหะเงิน ได้ร่วงแรงกว่า 2% หลังเมื่อคืนทะยานขึ้นทะลุระดับสูงสุดในรอบ 8 ปีที่ 30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จากการรวมกลุ่มกันปั่นราคาของรายย่อย ทำให้ราคาทองคำได้รับผลกระทบตามไปด้วย โดยเป็นการสวิงที่ไร้ทิศทาง แต่สะท้อนผลของการเหวี่ยงของสินทรัพย์อื่นตลอดเมื่อวานนี้

ทั้งนี้หุ้นสภาพคล่องต่ำที่ถูกดันราคาขึ้นไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ได้แสดงแนวโน้มที่อ่อนแอจากการถูกเทขายเมื่อคืนนี้ก่อนหน้านี้ จึงมีโอกาสที่รายย่อยจะรวมกลุ่มกันปั่นราคาสินทรัพย์อื่น ซึ่งหากเป็นโภคภัณฑ์สำคัญ จะทำให้ตลาดโลกปั่นป่วนมากกว่านี้

ของคุณข่อมูล : GT Gold

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ Goldkub.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Leave A Reply

Your email address will not be published.