GoldFocus (18/02) : ราคาทองคำรีบาวด์เล็กน้อย..แต่แนวโน้มยังไม่สู้ดี

1,189

ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรก ..ราคาทองคำยังขยับไซด์เวย์กรอบแคบเหนือ 1,780 ดอลลาร์ ซึ่งจะต้องลุ้นต่อไปว่าจะสามารถกลับมายืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ได้หรือไม่

..วันนี้ ต้องจับตาแรงซื้อจากตลาดทางฝั่งจีน ที่ได้กลับมาเปิดซื้อขายตามปกติ หลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลตรุษจีน นอกจากนั้นยังคงต้อดูการเคลื่อนไหวของดอลลาร์ และบอนด์ยีลด์ ใกล้ชิด นอกจากนั้นคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลข ศก.สหรัฐหลายตัว อาทิ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ..หากออกมาดีอาจจะกดดันราคาทองคำอีกรอบ

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

YLG : หากราคาทองคำยังไม่สามารถผ่าน 1,795-1,803 ดอลลาร์ไปได้ อาจใช้วิธีการลดพอร์ตการลงทุน และสำหรับนักลงทุนที่เก็งกำไรฝั่งซื้อควรเน้นการลงทุนระยะสั้นและต้องตั้งจุดตัดขาดทุนไว้ล่วงหน้าให้ชัดเจน

Gt Gold : ราคาทองคำเริ่มรีบาวด์ทดสอบระดับ 1,785 ดอลลาร์ ที่เพิ่งหลุดลงมา คาดว่ามีโอกาสปรับขึ้นถึงช่วง 1,790-1,800 ดอลลาร์ แต่จะปรับตัวลดลงมาอีก ทั้งนี้สัญญาณ bullish divergence ของ RSI เริ่มให้ผลทางบวก เป็นการยืนยันแนวโน้มราคาว่าเริ่มเข้าสู่ช่วงรีบาวด์ การลงทุนวันนี้ ให้เก็งกำไรในกรอบจำกัด เน้นเล่นสั้นปิดทำกำไรหรือตัดขาดทุนเร็วเท่านั้น ทิศทางยังเป็นขาลงตราบใดที่ราคาทองคำยังไม่สร้างฐานเหนือ 1,795-1,800 ดอลลาร์ได้

SCT Gold :  เมื่อวานทองคำร่วงหลุด 1,800 ดอลลาร์ ลงมาแรงๆ ถือว่าไม่ดีมาก ในสัปดาห์นี้ต้องทะลุขึ้นไปยืน 1,800 ดอลลาร์ ให้ได้เพื่อดึงภาพเชิงบวกกลับมา ไม่งั้นราคาทองจะเข้าสู่ภาวะหมีเต็มตัว โดยเฉพาะถ้าราคาปิดต่ำกว่า 1,750-60 ดอลลาร์ลงไปจะเสียหายในภาพใหญ่ทันที กลยุทธ์วันนี้แนะนำทางซื้อเล่นการรีบาวด์เป็นรอบไป เพราะตั้งแต่ไบเดนและเยเลนขึ้นมามีอำนาจ ค่าเงินสหรัฐฯดีผิดหูผิดตาอย่างมีนัยยะ FUND FLOW ไหลจากเอเชียเข้าสหรัฐฯ ส่วนนักลงทุนระยะกลางสะสมรอจะมีช่วงอีกไม่นานที่ราคาทองคำจะมี STRONG รีบาวด์ และถ้าผ่าน 1,900 ดอลลาร์ ได้ค่อยมาคุยตัวเลข 2,000 ดอลลาร์กัน

InterGold  : ราคาทองคำวันนี้ ยังคงปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยในเชิง Technical ราคาทองคำ ปรับตัวลงน้อยกว่าวันก่อน มีโอกาสที่ในระยะสั้น อาจมีการดีดขึ้นของราคาทองคำได้เล็กน้อย แต่ในระยะกลางสัญญาณแนวโน้มขาลงยังคงแข็งแรงอยู่ กลยุทธ์วันนี้จึงยังคงเป็นการเข้าเร็วออกเร็วโดยแนวรับล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 1,760 ดอลลาร์ และแนวต้านอยู่ที่บริเวณ 1,790 ดอลลาร์

MTS Gold :ราคาทองคำทำจุดต่ำสุดใหม่รอบ 2 เดือนแถว 1,770 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำยังถูกกดดันในแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง และวันนี้คาดว่าจะมีแนวรับ 1,755 ดอลลาร์ และแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ นักลงทุนที่ถือสถานะ Long Position ไม่แนะนำให้ถือสถานะในเวลานี้ ส่วนนักลงทุนที่ถือสถานะ Short Position หาจังหวะขายก่อนตามแนวรับและซื้อปิดทำกำไรตามแนว ต้าน มี Stop Loss หากสูงกว่าแนวต้าน

Traderider.com : ราคาทองคำยังคงร่วงต่อเนื่อง โดยกราฟยืนต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์มา 2 วันแล้ว ตอนนี้ราคาทองคำได้เกิดจุด Deathcross ในรอบ 2 ปี ใน Time Frame Day ตอนนี้กราฟมีแนวโน้มน่าจะลงต่อ ดังนั้นแผนการเทรดวันนี้จึงเน้นไปที่การหาจังหวะ Sell ต่อเนื่อง โดยจุดเข้า Sell เป็นราคา 1,795-1,800 ดอลลาร์  ซึ่งเป็นแนวรับจิตวิทยาก่อนหน้านี้แต่ตอนนี้เป็นแนวต้านไปแล้ว และสัญญานอีกอย่างจากกองทุน SPDR ที่เทขายทองคำต่อเนื่อง เนื่องจากนักลงทุนนำเม็ดเงินไปลงทุนในสินทรัพย์อย่างอื่นที่ แม้จะผัวนผวนสูงกว่าแต่ให้ผลตอบแทนที่มากกว่า

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.