GoldFocus (03/03) : ราคาทองคำยังไซด์เวย์แนว $1730 ภาพรวมยังอึมครึมหนัก

1,119

GoldFocus :ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรก ราคายังคงไซด์เวย๋ในแนว 1,733 ดอลลาร์ คาดว่าจะอยู่ในแนวนี้ไปก่อนเพราะคืนนี้จะมีตัวเลขทาง ศก.และมีหลายๆ เหตุการณ์ที่ต้องจับตา ทั้งความเห็นเรื่องของแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย และบอนด์ยีลด์ จาก ประธาน Fed และคณะกรรมการหลายคน ที่เข้าร่วมงานสัมมนาเศรษฐกิจของ Wall Street Journal

นอกจากนั้นยังต้องติดติดตามผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่ .ความคืบหน้าการพิจารณาร่างรายจ่าย 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ บ้างก็ว่าพิจารณาคืนนิ้ บ้างก็ว่าจะเข้าสู่การพิจารณาคองเกรสในช่วงวันเสาร์ เหมือนกับการพิจารณาของสภาล่าง รวมถึงในคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนที่คาดว่าจะออกมาดีและกดดันราคาทองคำอีก ซึ่งต้องติดตามใกล้ชิด

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของนักวิเคราะห์จากเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

YLG : หลังจากราคาทองคำปรับตัวลดลง แต่ระยะสั้นหากพยายามจะดีดตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านระดับ 1,741-1,759 ดอลลาร์ แต่หากไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านโซน 1,759 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นกรอบแนวต้านทิศทางขาลงในระยะสั้นได้จะเกิดแรงขายกดดันให้ราคาลงมาสู่เพื่อสะสมแรงซื้ออีกครั้ง กลยุทธการลงทุน ให้เน้นเก็งกำไรในกรอบจากการแกว่งตัว โดยเปิดสถานะขายในโซน 1,759 ดอลลาร์ ตัดขาดทุนหากราคาผ่านได้  และทยอยเข้าซื้อคืนเพื่อทำกำไรบริเวณ 1,718-1,703 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคาทองคำยืนเหนือแนวรับได้

Gt Gold : มองว่า เมื่อวานราคาทองคำลงไปไม่ถึง 1,700 ดอลลาร์ แต่หลุดช่วง 1,715-1,720 ดอลลาร์ จึงไม่น่าจะกลับตัวด้วยรูป W-shape และต้องดูการตั้งหลักในกรอบ 1,700-1,760 ดอลลาร์ อีกสักพัก ทั้งนี้ราคาขึ้นมายืนเหนือเส้น MA แต่ยังอยู่ต่ำกว่าระดับ 1,740 ดอลลาร์ แสดงว่าแรงซื้อยังสู้ไม่ได้ จึงคาดการณ์กรอบการรีบาวด์ไม่เกิน 1,760 ดอลลาร์  กลยุทธ์วันนี้ เล่นswing trade ในช่วง 1,700-1,760 ดอลลาร์

InterGold : ราคาทองคำวันนี้ เริ่มมีสัญญาณกลับตัวในระดับรายวัน และเป็นการปิดบวกครั้งแรกในรอบ 5 วัน หลังจากการโดนเทขายต่อเนื่องตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ในทาง Technical มีสัญญาณแท่งเทียนกลับตัวในระดับรายวัน ประกอบกับอินดิเคเตอร์ RSI ระดับรายวัน ได้ลงมาเลยค่า 30 ซึ่งอยู่ในโซน Oversold คือมีการขายมากเกินไป มีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวขึ้นระยะสั้นจากการรีบาวด์ และในคืนวันนี้มีตัวเลขการจ้างงานเบื้องต้นและตัวเลข PMI ภาคบริการ ราคาอาจจะผันผวนในช่วงเวลาดังกล่าว นักลงทุนสามารถหาจังหวะในการเข้าซื้อหรือขายช่วงนั้นได้ กลยุทธ์คือรอเข้าซื้อบริเวณ 1,715 ดอลลาร์หากราคาทองคำย่อลงมา ขายที่ 1,760 ดอลลาร์

SCT Gold  :  เมื่อวานราคาทองคำร่วงทำโลว์ใหม่ ก่อนฟื้นตัวเบาๆ หลัง BOND YIELD สหรัฐฯ เริ่มลดลง โดยคืนนี้นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงาน ADP ซึ่งเป็นตัวเลขชิมลางก่อนตัวเลข NFP ที่คาดการณ์ว่าทั้งคู่จะออกมาดีและกดดันราคาทอง กลยุทธ์การลงทุนวันนี้  : ราคาทองคำ OVERSOLD มาก น่าจะมีรีบาวด์สั้นๆ ในสัปดาห์นี้ แต่ไม่น่าเป็นเทรนขาขึ้น จึงแนะนำเล่นสั้นทางซื้อช่วงย่อตัวแล้วรอขายเมื่อรีบาวด์ หรือลดพอร์ตฝั่งซื้อช่วงดีดตัวไปก่อน

MTS Gold : ราคาทองคำเริ่มมี Technical Rebound บ้าง ระยะสั้น หลังทำจุดต่ำสุดแถว 1,707 ดอลลาร์ ภาพรวมทองคำยังเป็นขาลง และวันนี้ Gold Spot จะมีแนวรับ 1,700 ดอลลาร์ ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,750 ดอลลาร์ ทั้งนี้นักลงทุนที่ถือสถานะ Long Position ไม่แนะนำให้ถือครองสถานะในเวลานี้ ส่วนนักลงทุนที่ถือสถานะ Short Position ทยอยเปิดสถานะเมื่อราคารีบาวน์ และรอซื้อปิดทำกำไร ตามแนวรับ โดยมี Stop Loss หากสูงกว่า 1,750 ดอลลาร์

Shining Gold : ความหวังที่จะออกกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ให้ทันก่อนวันที่ 14 มีนาคมมีเพิ่มสูงขึ้น เมื่อการเริ่มพิจารณาของ ส.ว.สหรัฐจะมีขึ้นในคืนนี้ ทำให้หนุนตลาดทองคำ แต่ยังความไม่ลงรอยในกรอบนโยบาย กลยุทธ์การลงทุนวันนี้  : Open Long แนวรับ 1,726 และ 1,715-13 ดอลลาร์ ตั้ง SL 1,696 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.